Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Theo đông y viêm thanh quản cấp do đâu?

Viêm thanh quản cấp là tình trạng viêm cấp tính lớp niêm mạc thanh quản và là một bệnh lý rất hay gặp. Bệnh thường diễn ra đột ngột, với các triệu chứng rầm rộ, đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ và người già do sức đề kháng kem. Vậy theo đông y thì đâu là nguyên nhân và hướng điều trị viêm thanh quản mạn như thế nào?

Triệu chứng viêm thanh quản cấp

Biểu hiện thường sốt, đôi khi sốt cao (38 - 38,50C) , thường kèm theo chảy nước mũi, đau họng như có dị vật vướng trong cổ, ho khan, có cảm giác ngứa, rát, giọng nói bị biến đổi có thể khản tiếng dần, sau vài ngày, từ ho khan chuyển sang có đờm lẫn mủ, người luôn mệt mỏi.

Viêm thanh cấp là bệnh lý rất hay gặp.
Soi thanh quản, thấy niêm mạc thanh quản phù nề, sưng đỏ, đặc biệt các dây thanh âm, có nhiều chất nhầy tiết ra làm dây thanh âm rung động kém, không khép kín, gây ảnh hưởng tới giọng nói.

Nguyên nhân gây bệnh viêm thanh quản cấp

Bệnh viêm thanh quản cấp thường xảy ra vào mùa thu, mùa xuân, khi thời tiết thay đổi. Ở những người có thể trạng yếu thường dẫn đến mắc viêm thanh quản.
Theo Y học hiện đại: Viêm thanh quản cấp thường do virus, vi khuẩn, do mắc một số bệnh lý mũi họng như viêm họng, viêm amidan… không được điều trị triệt để lan sang các cơ quan bên cạnh trong đó có viêm thanh quản.
Theo Y học cổ truyền: Do phong nhiệt độc bốc gây nên.
Điều trị: Theo y học hiện đại sử dụng các sản phẩm chống viêm, giảm đau, giảm phù nề, giảm ho… chủ yếu những thuốc này giúp giải quyết triệu chứng bệnh. Còn theo đông y sẽ đi vào giải quyết triệu chưng như có nhiệt thanh nhiệt như bồ công anh, có độc gây viêm dùng các thuốc chống viêm kháng khuẩn như cây rẻ quạt, sói rừng, bán biên liên… Việc kết hợp các vị thuốc y học cổ truyền tạo nên sản phẩm trong công nghệ dây chuyền hiện đại tạo nên sản phẩm Tiêu Khiết Thanh rất hiệu quả.

Hồng Hoa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét