Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Top 5 thực phẩm hữu ích khi bị đau họng

Ứng phó với tình trạng đau họng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng nếu chúng ta biết cách xử trí kịp thời ngay từ đầu có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh hơn, ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh.
Viêm họng, đau họng có thể gây ra bởi vi khuẩn, virus, do kích ứng hay sau khi bị cảm lạnh, cảm cúm,… Viêm họng, đau họng không chỉ gây cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bệnh mà còn làm cho họ có cảm giác không muốn ăn do nuốt đau, nuốt vướng, dẫn đến cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng. Những thực phẩm bổ dưỡng lúc này là điều rất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể giúp phục hồi một cách nhanh chóng. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê 5 thực phẩm hàng đầu giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng chống lại chứng đau họng, viêm họng khó chịu này.

Top 5 thực phẩm tốt cho người bị đau họng

1. Chuối
Chuối là một loại trái cây mềm giúp cho việc nuốt được trơn và dễ dàng hơn đặc biệt khi bạn mắc viêm họng, đau họng.Trong chuối có chứa 8 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin giúp cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, tăng cường năng lượng và sức đề kháng cho cơ thể. 
2. Soup
Soup gà hoặc cháo gà vừa là món ăn bổ dưỡng, vừa được xem như một phương thuốc cổ xưa chống lại viêm họng, đau họng. Soup gà, cháo gà có tác dụng kháng viêm nhẹ, ngăn ngừa virus tiếp xúc với màng nhầy ở họng và gây bệnh. Soup gà hoặc gà kết hợp với cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai lang và tỏi giúp tăng cường dinh dưỡng, tăng sức đề kháng giúp cải thiện tình trạng đau họng, viêm họng hiệu quả.
3. Hỗn hợp nước chanh và mật ong 
Chanh không những là nguyên liệu chế biến các món ăn mà còn là vị thuốc có tác dụng giải nhiệt, sát trùng, tiêu đờm, tăng sức đề kháng,… Trong chanh có chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, chống viêm, vì vậy hiệu quả với các bệnh lý như viêm họng, đau họng.
Mật ong có thành phần gồm các loại đường, carbohydrat, vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể, giảm viêm, làm lành vết thương vết loét nhanh chóng.
Hỗn hợp chanh mật ong là phương thuốc rất tốt khi cổ họng bị viêm, giảm đau họng, làm dịu cổ họng, ngăn ngừa sự phát triển của virus, vi khuẩn rất tốt.
4. Trứng hoặc lòng trắng trứng 
Trong trứng hoặc lòng trắng trứng có chứa nhiều loại protein, vitamin, khoáng chất có tác dụng làm giảm viêm và giảm đau họng. Tuy nhiên, nên hạn chế cho nhiều loại gia vị khi chế biến vì có thể sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng đau họng.
5. Gừng hoặc trà mật ong
Gừng hoặc trà mật ong là một cách tuyệt vời để làm dịu cổ họng, làm giảm tình trạng bị kích thích, ngứa, rát họng, đồng thời giúp giữ ấm họng, giảm viêm, giảm đau họng, giảm ho,…

Gừng và trà mật ong giúp giảm đau họng, viêm họng

Phòng ngừa và điều trị đau họng từ sản phẩm nguồn gốc thảo dược

Nước ta là một trong những quốc gia tự hào có nguồn thực vật làm thuốc phong phú và là một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ bào chế hiện đại vào các bài thuốc y học cổ truyền.
Các nhà khoa học nước ta đã nghiên cứu, đúc kết từ kinh nghiệm phòng và chữa bệnh và bào chế ra thực phẩm chức năng TiêuKhiết Thanh giúp phòng và hỗ trợ các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,… Sự kết hợp tuyệt vời từ các thảo dược như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm trong các trường hợp viêm họng, viêm amidan, đau họng rất hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, các bạn có thể theo dõi phóng sự sau:

Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về đau họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ.
Thu Hoài



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét