Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

5 nguyên nhân gây đau họng thường gặp

Đau họng có lẽ là triệu chứng thường gặp nhất trong các bệnh lý tai mũi họng hiện nay. Các nguyên nhân gây đau họng có thể gây nhầm lẫn, thậm chí là các bác sĩ. Do đó nếu bạn có triệu chứng đau họng, thì hãy chú ý nắm rõ một trong những nguyên nhân dưới đây gây ra tình trạng đau họng của bạn.

Cảm lạnh

Nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus như bệnh cảm lạnh, là nguyên nhân điển hình nhất của bệnh lý viêm họng, đau họng. Thông thường, khi bị cảm lạnh dẫn đến viêm đau họng, bạn sẽ bắt đầu với việc cổ họng bị kích thích hoặc nghẹt mũi, tiếp theo là các triệu chứng khác xuất hiện như ho, hắt hơi, chảy nước mũi…
Khi gặp cảm lạnh gây viêm họng, đau họng, các virus có thể tấn công trực tiếp cổ họng của bạn làm hình thành các vết loét nhỏ trên lớp niêm mạc mỏng manh của họng, từ đó gây ra một cảm giác bỏng rát ngay cả khi bạn im lặng, không cử động cổ họng.
Cảm lạnh gây ra đau họng

Cúm

Đau họng không phải là triệu chứng dấu hiệu với virus cúm, nhưng nó vẫn có thể xuất hiện khi bạn mắc cúm. Bởi khi bị cúm, bạn có thể có triệu chứng ho gây kích thích cổ họng và từ đó bạn cảm thấy đau họng.

Dị ứng

Các triệu chứng dị ứng có thể gặp như: sốt, hắt hơi, chảy nước mũi, chảy nước mắt mà bạn nhận được sau khi tiếp xúc với dị nguyên như phấn hoa, bụi hoặc lông… gây khó chịu cổ họng.
Một số thực phẩm cũng có thể là thủ phạm gây ra tình trạng này: các loại hạt, trái cây, ngũ cốc…

Không khí khô hanh

Vào giai đoạn chuyển mùa, đặc biệt là chuyển sang mùa đông, không khí khô hanh có thể tàn phá cổ họng của bạn gây viêm họng, viêm amidan,... Đặc biệt nếu khi ngủ không khép miệng, thì khi thức dậy cảm giác khô, ngứa họng rất dễ xuất hiện. Bạn có thể cải thiện bằng cách: uống 100- 120ml nước trước khi đi ngủ mỗi ngày để giúp các lớp niêm mạc miệng và cổ họng được ẩm ướt khi bạn ngủ.

Khối u họng

Khối u ở họng có thể xuất hiện ở các vị trí của họng. Dấu hiệu sớm của triệu chứng này gồm có: đau họng, khàn giọng không khỏi trong 2 tuần, khó nuốt thức ăn hoặc nước bọt, giảm cân, khó thở hoặc ho ra máu. Do đó nếu có các triệu chứng nguy hiểm trên thì bạn nên đi khám ngay.
Hiện nay nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, xuất phát từ các bài thuốc đông y giúp phòng ngừa đau họng do nhiều nguyên nhân. Tiêu biểu là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có thành phần chính là cây rẻ quạt kết hợp với các vị dược liệu khác như bán biên liên, sói rừng… tạo nên công thức có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm đường hô hấp trên gây đau họng như: viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng…
Tiêu Khiết Thanh được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng trong những trường hợp viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan cấp tính, khản tiếng, mất tiếng. Nên sử dụng Tiêu Khiết Thanh thành từng đợt 3- 6 tháng để cho kết quả tốt nhất. 
Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về ưu điểm của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng:

Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét