Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Bảo vệ giọng nói ở người bị viêm thanh quản

Ở mức độ nhẹ, viêm thanh quản cấp gây khó chịu, phiền toái trong cuộc sống cho người bệnh. Khi để tình trạng kéo dài, bệnh trở thành mạn tính, có thể gây các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bệnh cần được phát hiện, điều trị kịp thời.
Viêm thanh quản cấp là tình trạng niêm mạc sung huyết, dây thanh viêm, sưng, lớp dưới niêm mạc phù nề, xuất tiết, nhầy đặc đọng ở mép sau và dây thanh. Khởi đầu của viêm thanh quản cấp thường do bị viêm mũi, hoặc viêm mũi - họng xuất tiết, cũng có khi bệnh xuất hiện ngay sau lúc bị cảm lạnh với dấu hiệu chính là khản tiếng, mất tiếng đột ngột. Bệnh hay gặp ở trẻ em, người cao tuổi do sức đề kháng kém hoặc những người làm nghề phải nói to, nói nhiều, nói liên tục.
Viêm thanh quản cấp gây khản tiếng, mất tiếng
Nguyên nhân gây viêm thanh quản cấp là do khi thời tiết thay đổi nóng lạnh đột ngột, kèm theo độ ẩm không khí cao khiến cơ thể nhiễm vi khuẩn, virus. Ngoài ra, vô tình hít phải khói độc hay ăn thực phẩm có hại cũng là nguy cơ gây bệnh. Triệu chứng khởi điểm của viêm thanh quản cấp là nhức đầu, mệt mỏi, sổ mũi, ngấy sốt, sau đó đau họng, có cảm giác nóng, khô hoặc rấm rứt như có dị vật trong cổ họng, kích thích ho; giọng nói bị khản, thậm chí mất tiếng.
Trong điều trị viêm thanh quản cấp, phương pháp phổ biến là sử dụng thuốc chống viêm, giảm ho, kháng sinh… Nhiều trường hợp người bệnh chủ quan nên tự điều trị ở nhà. Khi bệnh không đỡ hoặc đã chuyển sang viêm khí - phế quản, viêm phổi... mới đến khám tại các cơ sở y tế khiến việc điều trị trở nên khó khăn.
Để phòng ngừa viêm thanh quản cấp, người bệnh cần lưu ý không để bị lạnh, phải mặc quần áo đủ ấm, đặc biệt là giữ ấm cổ, gan bàn chân, bàn tay. Khi đi đường, làm việc trong môi trường bụi nên đeo khẩu trang; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để chống lại sự thâm nhập của virus, vi khuẩn; trước khi đi ngủ nên nhỏ mũi, súc miệng bằng nước muối sinh lý. Hạn chế tối đa việc hút thuốc, uống rượu, nói to, nói nhiều, nói liên tục… Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể áp dụng phương pháp: đắp khăn nóng trước cổ, xông hơi với tinh dầu thơm… để cảm thấy dễ chịu hơn.
Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ để hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm mũi họng, viêm amidan và đặc biệt viêm thanh quản, trong đó, có thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm có thành phần chính là rẻ quạt tốt cho các bệnh về họng, khản tiếng, mất tiếng, kết hợp với những dược liệu quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm thanh quản cấp, hữu dụng với các trường hợp bị tổn thương dây thanh (khản tiếng, mất tiếng) do phải nói nhiều, ngăn chặn bệnh tái phát.
Để hiểu thêm về tác dụng của thảo dược trong việc hỗ trợ điều trị khản tiếng và các bệnh viêm đường hô hấp trên như thế nào, các bạn hãy theo dõi đoạn video phân tích của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch hội tai mũi họng Hà Nội và các tỉnh miền Bắc:

Tiêu Khiết Thanh vinh dự được nhận giải thưởng "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em" để ghi nhận những cống hiến của sản phẩm với cộng đồng.

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét