Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

5 phương pháp tự nhiên chữa khản tiếng tại nhà

Khi bị khản tiếng, bạn có thể áp dụng nhanh 5 phương pháp tự nhiên sau để đánh bay tình trạng khản tiếng:

1. Thường xuyên súc miệng bằng nước muối ấm

Súc miệng bằng nước muối ấm mỗi ngày vài lần là cách tự chữa bệnh đơn giản nhất, giúp nhanh chóng khôi phục giọng nói của bạn. Muối loại bỏ chất nhầy ở đường hô hấp, còn nước ấm làm giảm kích thích ở cổ họng. Ngoài ra, muối còn có đặc tính khử trùng, giúp loại bỏ tình trạng nhiễm trùng ở cổ họng.
Súc miệng bằng nước muối giúp giảm khản tiếng
Pha 1 thìa muối với 1 cốc nước ấm, sau đó khuấy đều cho đến khi hòa tan hết muối trong nước tạo thành hỗn hợp nước muối loãng. Tiếp đến, bạn sử dụng dung dịch nước muối này để súc miệng 3-4 lần hàng ngày.

2. Dùng quả chanh

Chanh cũng là một phương pháp đơn giản để trị khản tiếng đơn giản và tiện dụng. Chanh có tác dụng giúp sát khuẩn, giảm viêm trong cổ họng, trong quả chanh còn chứa một lượng vitamin C cao, giúp tang cường sức đề kháng, hạn chế lây lan nhiễm trùng.
Lấy nước cốt chanh tươi pha loãng vào trong một cốc nước ấm rồi dùng hỗn hợp này súc miệng ít nhất 3-4 lần hàng ngày. Để tăng hiệu quả điều trị bạn cũng có thể bỏ thêm vào vài hạt muối, bạn cũng có thể rắc một ít muối vào lát chanh thái mỏng rồi ngậm và nuốt nước từ từ.

3. Sử dụng mật ong

Phương pháp sử dụng mật ong là cách khắc phục viêm họng, khản tiếng tại nhà nhanh chóng, hiệu quả và đơn giản nhất. Ngoài ra, mật ong còn giúp bạn chữa lành tổn thương ở dây thanh quản và giúp giảm đau họng.
Trộn 1 thìa mật ong với vài giọt nước cốt chanh rồi uống 3-4 lần mỗi ngày để điều trị khản tiêng. Bạn nên áp dụng cách này cho đến khi cổ họng của mình được cải thiện tốt hơn.

4. Trà gừng

Trà gừng giúp bạn giảm bớt tình trạng đau họng và khản tiếng vì trà gừng có tác dụng làm dịu các kích ứng trong thanh quản, cũng như giảm nhiễm trùng ở cổ họng.
Thái gừng ra thành từng lát mỏng, sau đó cho vào một cốc nước sôi, để trong vài phút cho đến khi nước trà chuyển sang màu vàng. Chờ cho đến khi trà nguội, cho thêm vào một chút mật ong để có vị ngon hơn. Áp dụng phương pháp này ít nhất 3 lần mỗi ngày để đạt được kết quả nhanh chóng.
Trà gừng giúp làm dịu cổ họng, giảm viêm thanh quản

5. Sử dụng thảo dược

Để việc sử dụng tiện lợi, đơn giản và hiệu quả hơn, rất nhiều người tin tưởng lựa chọn các sản phẩm thảo dược, có nguồn gốc từ thiên nhiên để khắc phục tình trạng khản tiếng của mình. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, được chiết xuất từ 100% nguồn dược liệu thiên nhiên với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với các vị thuốc quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng...
Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có tác dụng giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên như: khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan, viêm thanh quản; hỗ trợ điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. 
Minh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét