Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

KHẢN TIẾNG "chỉ là cái đinh" nếu biết các cách này!

Tiếng nói là công cụ giao tiếp không thể thiếu trong công việc hay sinh hoạt hàng ngày. Song, hầu hết mọi người đều không quan tâm nhiều đến tiếng nói của mình cho đến khi xảy ra các vấn đề như khản tiếng, khó phát âm hoặc mất tiếng nói. Biết được cách đẩy lùi khản tiếng, bạn sẽ có một cuộc sống thư giãn, thoải mái hơn.

Chớ bỏ qua các bước sau nếu không muốn khản tiếng “hoành hành”

Có nhiều lý do khác nhau trả lời cho câu hỏi tại sao giọng của bạn lại phát ra âm thanh khản hoặc rè rè theo thời gian và một số lý do mà bạn thực sự không thể kiểm soát được. Ví dụ như viêm thanh quản do nhiễm virus. Chắc chắn, bạn có thể rửa tay thường xuyên và cố gắng để tránh những người đang bị cảm lạnh, nhưng hầu như mọi người đều bị cảm lạnh và viêm thanh quản nhiều lần. Nhưng điều bạn chắc không biết đó chính là có những bước mà bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa khản tiếng. Các bước sau đây rất hữu ích cho bất cứ ai muốn giữ gìn giọng nói của mình khoẻ mạnh, đặc biệt quan trọng đối với những người có nghề nghiệp phải dùng nhiều đến giọng nói, chẳng hạn như giáo viên, MC, luật sư… Thực hiện nào!
 không lo khản tiếng
Dùng micro khỏi lo khản tiếng
-         Uống nhiều nước: Độ ẩm tốt cho giọng nói của bạn. Nước giúp bôi trơn dây thanh quản. Hãy uống thật nhiều (2 lít nước mỗi ngày là mục tiêu tối thiểu) các đồ uống không chứa cafein, không cồn trong suốt cả ngày.
-         Cố gắng không hét quá lớn. Đây là những hành vi lạm dụng đối với giọng nói của bạn và gây căng thẳng lớn đối với lớp lót của dây thanh nhạc.
-         Khởi động giọng nói của bạn trước khi phải nói nhiều giờ liền. Hầu hết mọi người đều biết rằng các ca sĩ phải luyện giọng của họ trước khi trình diễn, nhưng nhiều người không nhận thấy cần phải “làm nóng” giọng nói trước khi sử dụng quá nhiều, chẳng hạn như dạy học, thuyết giảng hay nói chuyện. Việc làm này thực hiện rất đơn giản, chẳng hạn như nhẹ nhàng trượt từ thấp đến cao trên các nguyên âm khác nhau, làm trơn môi hoặc đẩy lưỡi.
-         Không hút thuốc: Ngoài việc là một yếu tố nguy cơ tiềm ẩn đối với ung thư thanh quản, thì hút thuốc cũng gây viêm và góp phần hình thành polyp dây thanh. Chính điều này có thể làm cho giọng nói rất khàn và yếu.
-         Tập thở đều: Luồng hơi thở là sức mạnh của tiếng nói. Dành thời gian để lấp đầy phổi trước khi bắt đầu nói chuyện và đừng đợi đến khi bạn gần như ngừng thở mới chịu hít một hơi khác để tiếp tục cuộc trò chuyện.
-         Sử dụng micrô: Khi phát biểu hoặc thuyết trình, hãy xem xét sử dụng micrô để tránh quá tải cho giọng nói của bạn.
-         Nghe tiếng nói của bạn: Khi giọng nói của bạn có thay đổi, hãy chú ý. Bạn cần phải sửa đổi và giảm sử dụng giọng nói nếu nó trở nên khàn khàn để cho dây thanh quản được hồi phục. Cố tình nói khi giọng khản đặc có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng.

Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị khản tiếng theo cách “đặc biệt”

Bên cạnh các biện pháp trên, để bảo vệ giọng nói, hỗ trợ điều trị khản tiếng, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm thảo dược. Đây được xem là cách “đặc biệt”, có hiệu quả cải thiện khản tiếng rất tốt và việc sử dụng vô cùng đơn giản. Trong đó, tiêu biểu là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính chiết xuất từ cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,… Sản phẩm này giúp tiêu viêm, giảm sưng, làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. Với những đóng góp trên cho cộng đồng, sản phẩm đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng, dưới đây là một giải thưởng tiêu biểu:
 Tiêu Khiết Thanh giúp hết khản tiếng
Tiêu Khiết Thanh, trị khản tiếng theo cách “đặc biệt”
Cách dùng để phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Nếu bạn có một lối sống lành mạnh, quan tâm đến giọng nói của mình, bạn sẽ giữ được tiếng nói luôn trong trẻo. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây rẻ quạt cũng là cách giúp bạn đẩy lùi khản tiếng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm điều trị của các bệnh nhân sau:
Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hà sinh năm 1979 (trú tại nhà số 6, ngõ 112/29 phố Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải sống chung với bệnh viêm họng hạt, khản tiếng nhiều năm nay. Mỗi khi giảng bài chị đều phải dùng máy trợ giảng, cứ nói vài câu là lại bị hụt hơi, khản giọng rồi mất tiếng. Chị tâm sự:
Cùng theo dõi phản hồi tích cực của bệnh nhân sau khi sử dụng sản phẩm qua hình ảnh dưới đây:
 
Vậy công dụng của Tiêu Khiết Thanh qua nhận xét của các chuyên gia là như thế nào? Chúng ta cùng lắng nghe chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng Nhi bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương, Chủ tịch hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc về việc sử dụng thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường hô hấp trên:

Nếu quý độc giả còn có những thắc mắc liên quan tới các phương pháp điều trị khản tiếng hay muốn đặt mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, vui lòng liên hệ ngay tới tổng đài 1800.6103 (miễn phí cước cuộc gọi) hoặc kết bạn Zalo/ Viber: 0902.207.582 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp.
Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét