Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Sưng amidan, bệnh hay gặp nhưng chữa như thế nào?

Viêm amidan gây ra những triệu chứng khó chịu như: Amidan sưng tấy đỏ, đau họng, nuốt vướng,… Việc tìm mẹo giảm sưng amidan hiệu quả luôn là giải pháp hàng đầu trước khi bạn tìm đến thuốc kháng sinh chữa viêm amidan. Bài viết sau sẽ bật mí một số mẹo hay giúp bạn đối phó với căn bệnh về đường hô hấp thường gặp này.

Sưng amidan là gì? Nguyên nhân do đâu mà ra?

Sưng amidan là tình trạng viêm nhiễm mắc phải ở bộ phận amidan. Amidan là cấu trúc bên trong vòm họng có chức năng quan trọng là ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và virus đi vào cơ thể qua đường hô hấp. Khi hệ miễn dịch suy yếu và viêm nhiễm ở bộ phận này quá lớn sẽ biểu hiện thành bệnh viêm amidan gây sưng đau vô cùng khó chịu.
 sưng amidan
Sưng amidan khiến bạn mệt mỏi
Viêm amidan gây ra do vi khuẩn hoặc virus và được chia thành 2 dạng: Viêm amidan cấp tính và viêm amidan mạn tính. Đối với bất kì một bệnh nào cũng vậy, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời làm tăng tỉ lệ thành công cũng như ngăn chặn các biến chứng mà bệnh gây ra. Điều trị viêm amidan do vi khuẩn gây ra thường được chỉ định dùng kháng sinh, còn nếu nguyên nhân gây ra là virus thì việc dùng kháng sinh không được khuyến khích vì vậy không mang lại hiệu quả cao. Bởi vậy, bạn có thể áp dụng các mẹo sau để chữa viêm amidan một cách hiệu quả nhất.

4 mẹo giảm sưng amidan “không xem là thiệt”

1. Súc miệng bằng nước muối giảm sưng amidan
Nước muối là giải pháp đầu tiên được lựa chọn để đối phó với các bệnh về đường hô hấp. Mặc dù không có khả năng chữa lành bệnh, tuy nhiên, nước muối thực sự cần thiết và là biện pháp đơn giản để đối phó và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cư ngụ nơi vòm họng. Nước muối bạn dùng để súc họng nên là muối hạt sạch, sử dụng nước ấm pha loãng và súc họng hằng ngày nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
2. Uống thật nhiều nước
Nước chiếm 70% cơ thể, nó luôn cần thiết cho mọi hoạt động diễn ra. Và đặc biệt, đối với bệnh viêm họng hay viêm amidan thì việc cung cấp đủ từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày là cực kì quan trọng. Nó sẽ giúp cơ thể hoạt động thông suốt, giảm sưng, làm dịu cổ họng và tạo màng nhầy bảo vệ cổ họng.
Ngoài cung cấp nước trực tiếp cho cơ thể, bạn cũng nên làm ẩm cho không gian sinh hoạt bằng cách dùng các máy phun sương.
3. Tránh xa các chất gây hại
Tránh các loại chất kích thích và thực phẩm cứng, món cay, chứa nhiều dầu mỡ,…Bởi chúng làm cho họng tổn thương nặng hơn, gây kích ứng cổ họng, sưng viêm amidan và tăng đờm.
Hạn chế các chất gây dị ứng phổ biến, chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa, gluten, đậu nành, động vật có vỏ. Ví dụ: Sản phẩm từ động vật chất lượng thấp, cây trồng được phun thuốc trừ sâu, tinh chế dầu thực vật, thực phẩm chế biến có chứa độc tố hóa học, chất bảo quản và thành phần nhân tạo, đồ ăn nhẹ đóng gói chứa hàm lượng đường cao được làm từ ngũ cốc tinh chế và tẩy trắng.
4. Tăng sức đề kháng cho cơ thể
Chăm sóc tốt cho bản thân rất có lợi cho cổ họng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Bạn càng chăm sóc bản thân tốt hơn, bạn càng ít có khả năng bị nhiễm trùng dưới bất kỳ hình thức nào. Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa viêm nhiễm xảy ra là có chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch cơ thể. Nên nhớ rằng việc tập trung vào chế độ dinh dưỡng hợp lý, có nghĩa là hạn chế tối đa độc tố và hóa chất xâm nhập vào cơ thể, nhằm tránh gây áp lực lên hệ thống bạch huyết của bạn. Nên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là các loại rau củ, nước ép trái cây có nhiều vitamin A, C,… để tăng sức đề kháng, cung cấp cho cơ thể của bạn các chất chống oxy hóa, bao gồm:
-         Rau lá xanh (và các sản phẩm nhiều màu sắc khác)
-         Rau cải lá cải xanh (cải xanh, bắp cải, súp lơ,…)
-         Quả mọng
-         Thực phẩm omega-3, như cá hồi và hải sản khác
-         Hạt (hạt chia, lanh, cây gai dầu, bí ngô,…)
-         Các loại dầu chưa tinh chế (như dầu ôliu và dầu dừa nguyên chất)
-         Các loại thảo mộc và gia vị (ví dụ như mật ong, gừng, nghệ, tỏi)
 ăn tỏi
Bổ sung tỏi giúp tăng đề kháng và giảm sưng amidan
Ngoài điều trị theo các chỉ định của bác sĩ, bạn nên kết hợp áp dụng những mẹo chữa bệnh trên để nhanh chóng đẩy lùi những triệu chứng của sưng viêm amidan cũng như tránh được các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Đừng chỉ chú trọng triệu chứng mà “nhổ tận gốc” căn nguyên gây sưng amidan mới quan trọng

Những mẹo nhỏ kể trên tuy đơn giản, nhưng có thể làm dịu cảm giác sưng amidan cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của những cách này là chỉ làm giảm triệu chứng mà không thể chữa triệt để bệnh viêm amidan, đặc biệt là khi bệnh đã chuyển sang thời kỳ mạn tính. Cũng có nguồn gốc từ các bài thuốc dân gian, qua một quá trình được nghiên cứu chuyên sâu, các thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược mà tiêu biểu ở đây là sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh. Ngày càng nhiều người bệnh lựa chọn phương pháp này để cải thiện bệnh, thay vì chỉ phụ thuộc vào tây y như trước kia.
Hạn chế lớn nhất của tây y, cũng như một phần các mẹo đơn giản chữa sưng viêm amidan là chỉ tập trung vào việc chữa những biểu hiện bên ngoài của bệnh. Khắc phục được điều này, Tiêu Khiết Thanh ngoài tác dụng ấy, còn đào sâu vào căn nguyên gây bệnh để đẩy lùi. Nhờ vậy, bệnh có thể được cải thiện từ gốc, hạn chế tối đa được khả năng tái phát. Sản phẩm có sự kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra trong Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng nóng rát do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Kể từ khi ra đời năm 2009 đến nay, Tiêu Khiết Thanh đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi đau dai dẳng không chỉ riếng với viêm sưng amidan cấp và mạn mà còn do các bệnh khác như bệnh thanh quản, viêm họng. Bạn đọc có thể tham khảo qua câu chuyện người thật việc thật dưới đây:

Cùng theo dõi phản hồi tích cực của bệnh nhân sau khi sử dụng sản phẩm qua hình ảnh dưới đây:
 
Nếu quý độc giả còn có những thắc mắc liên quan tới bệnh lý sưng viêm amidan hay muốn đặt mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, vui lòng liên hệ ngay tới số tổng đài 1800.6103 (miễn phí cước cuộc gọi) hoặc kết bạn Zalo/ Viber: 0902.207.582 để được chuyên gia tư vấn.
Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét