Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Các bài thuốc dân gian điều trị mất tiếng, khản tiếng

Mất tiếng, khản tiếng gây ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp, công việc và cuộc sống, ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh do thường kèm theo cảm giác đau rát họng, nhức đầu. Bằng những bài thuốc dân gian đơn giản, dễ tìm quanh ta sẽ giúp những người bị mất tiếng, khản tiếng có thể cải thiện tốt tình trạng giọng nói của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn mất tiếng, khản tiếng

Những nghề nghiệp buộc phải sử dụng giọng nói nhiều, nói to, nói liên tục thường xuyên như: người dẫn chương trình, giáo viên, ca sĩ, diễn giả, người bán hàng,... rất dễ gây kích ứng thanh quản quá mức, dẫn đến viêm thanh quản gây mất tiếng, khản tiếng. Ngoài ra,những yếu tố như môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi, hút thuốc, uống rượu... cũng là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến mất tiếng, khản tiếng.

Bài thuốc dân gian chữa mất tiếng hiệu quả

Từ xa xưa ông cha ta đã sử dụng nhiều loại cây cỏ để điều trị tình trạng mất tiếng, khản tiếng hiệu quả và an toàn, dưới đây là một số vị thuốc từ thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng như:
- Rẻ quạt ( hay còn gọi là xạ can): có tác dụng kháng lại vi khuẩn xâm nhập, chống viêm, giảm sưng, bảo vệ, tránh tổn thương, phục hồi các dây thanh âm, được sử dụng trong dân gian như một vị thuốc quý trong điều trị các bệnh đường hô hấp, giúp cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng hiệu quả.
Dùng lá sắc uống hoặc xay bột thành viêm ngậm. Sử dụng khoảng 10- 20 g thân rễ tươi rửa sạch cho thêm ít muối vào giã nát rồi ngậm.
- Giá đỗ: Đây là một loại rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao như protid; 5,3 g glucid; 38 g canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP, vitamin B6, vitamin C, và rất giàu vitamin E.

Nước giá đỗ giúp giảm khản tiếng, mất tiếng
Theo y học cổ truyền giá đỗ xanh có vị ngọt, nhạt, hăng, hơi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ khát, tiêu thực.
Sử dụng nước giá đỗ mỗi ngày 2- 3 lần sẽ giúp làm dịu họng, làm giảm khản tiếng mất tiếng, hiệu quả.
- Mật ong và chanh tươi: Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu họng, ngoài ra mật ong được sử dụng như một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, C, E, các nguyên tố vi lượng, chất khoáng.
Theo y học cổ truyền,chanh vị chua, tính bình, có tác dụng tạo ra nước bọt làm giải khát, giải nhiệt, thích hợp với các chứng bệnh quá nóng sinh nhiệt, bứt rứt khó chịu, miệng khát, mệt mỏi, thiếu lực, khản tiếng, mất tiếng,... Để phát huy hiệu quả tốt hơn việc kết hợp mật ong sẽ tạo nên bài thuốc hiệu quả giúp giảm triệu chứng của các bệnh về họng như viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, đau rát họng,….

Chanh, mật ong vị thuốc quý giúp giảm khản tiếng, mất tiếng
Cách làm: Nên chọn chanh non, khía quả chanh. Sau đó cho mật ong lên toàn bộ quả chanh, ngâm hoặc hấp cách thủy sau đó dùng dần.
Và để thuận tiện cho việc sử dụng, các nhà khoa học đã tổng hợp các vị thảo mộc quý trong đó có rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, tạo nên sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh giúp giảm đau họng, khản tiếng, mất tiếng và phòng ngừa các bệnh liên quan tới họng một cách hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào liên quan đến tình trạng viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng hãy điện thoại về số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được hỗ trợ tư vấn.

Lê Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét