Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Điều trị nói khó, khản tiếng do viêm thanh quản thế nào?

Viêm thanh quản là tình trạng viêm niêm mạc dây thanh hoặc có tổn thương dây thanh mà xảy ra do nhiễm trùng, virus hoặc sử dụng quá mức của dây thanh âm (nói kéo dài, la hét, hollering, ca hát). 
Viêm thanh quản gây nói khó, khản tiếng cũng có thể xảy ra do trào ngược acid dạ dày thực quản. Các triệu chứng bao gồm đau khi nuốt, nóng rát cổ họng, khản giọng, khó nói hoặc đau ở cổ họng và ho. Hoặc cũng có thể mất đi giọng nói. Viêm thanh quản gồm 2 loại cấp tính và mạn tính. Trong trường hợp viêm thanh quản mạn tính, các triệu chứng kéo dài hơn 3 tuần. Trào ngược acid, khói thuốc lá và rượu là những nguyên nhân phổ biến nhất của viêm thanh quản mạn tính. Viêm thanh quản mạn tính cũng có thể được gây ra bởi dây thần kinh tổn thương, vết loét hoặc cục u trên dây thanh.

Các phương pháp trị nói khó, khản tiếng do viêm thanh quản:


Phương pháp điều trị viêm thanh quản bằng tây y bao gồm:
-          Các thuốc chống viêm, NSAIDs như acetaminophen hoặc ibuprofen để giảm đau, súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày
-         Sử dụng thuốc điều trị viêm loét dạ dày như quản Zantac và Prilosec nếu nguyên nhân gây nói khó, khản tiếng là do trào ngược dạ dày thực quản gây viêm hoặc tổn thương thanh quản.
-         Sử dụng thuốc kháng sinh nếu nguyên nhân gây nói khó, khản tiếng, viêm thanh quản là vi khuẩn.
Việc điều trị nói khó, khản tiếng, viêm thanh quản không chỉ đơn thuần là giải quyết các triệu chứng mà còn cần nhắm đến mục tiêu giải quyết triệt để nguyên nhân  gây bệnh.

Phương pháp điều trị tiên tiến tự nhiên:


Bán biên liên có tác dụng trị ho, khản tiếng

Với nguồn dược liệu phong phú lên đến trên 4.000 loài thực vật và nấm có công dụng làm thuốc cùng với vốn kiến thức y học cổ truyền được thừa hưởng từ các tiền nhân đã dày công nghiên cứu, đúc kết để lại cho thế hệ sau. Các nhà khoa học ngày nay đã áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào y học cổ truyền với mục đích nâng cao tính khoa học và tính hiện đại của y học cổ truyền, nhưng đồng thời không được làm mất đi đặc điểm riêng của YHCT phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm của y học cổ truyền. Từ xa xưa các thảo dược như bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng … là những thảo dược được cổ nhân sử dụng trị chứng viêm họng, nói khó, khản tiếng, mất tiếng… Ngày nay, các nhà khoa học đã chiết xuất các hoạt chất có trong các loại thảo dược đó và bào chế dưới dạng viên nén Tiêu Khiết Thanh giúp phòng và hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, khó nói, mất tiếng…. Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giúp giảm sưng, giảm viêm thanh quản, làm trong sáng giọng nói.
Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây y hoặc các sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên người bệnh cần hạn chế nói, nghỉ ngơi, xông họng bằng các thảo dược tự nhiên, mang khẩu trang khi ra ngoài hoặc khi làm việc phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, uống nhiều nước, bổ sung chế độ ăn giàu dinh dưỡng và vitamin giúp tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh.

Trần Lan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét