Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Top 3 cách từ thiên nhiên để chữa mất giọng

Mất giọng là tình trạng có thể gặp ở bất kỳ ai. Đây là một trong những biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến thanh quản như viêm thanh quản, polyp  thanh quản, hạt xơ dây thanh, ung thư thanh quản,…
Giọng nói được hình thành bởi sự tham gia của nhiều cơ quan trong cơ thể như phổi, họng, thanh quản, họng, mũi, xoang, lưỡi, răng, môi. Trong đó thanh quản là cơ quan có chức năng chính tạo nên giọng nói nên khi có tổn thương, viêm, phù nề dây thanh,… sẽ gây nên tình trạng rối loạn phát âm như khản giọng, mất giọng. Ngoài ra còn có thể kèm theo các triệu chứng khác như đau họng, ho khan, ngạt, chảy nước mũi, sốt, nóng họng, ngứa họng. Tùy từng nguyên nhân gây nên tình trạng mất giọng mà có hướng điều trị khác nhau. Mất giọng có thể được đẩy lùi sau 3-7 ngày với nguyên nhân do virus, với những trường hợp nguyên nhân do vi khuẩn thời gian điều trị lâu hơn và phải dùng kháng sinh, chống viêm. Tuy nhiên ở một số trường hợp, tình trạng đau họng, mất giọng, khản tiếng gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao tiếp và công việc. Do đó, bạn có thể thử một số biện pháp từ thiên nhiên dễ dàng và đơn giản để thoát khỏi tình trạng đau họng, mất giọng nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo để kiểm soát chứng mất giọng.

Một số biện pháp kiểm soát chứng mất giọng, khản giọng

1.     Tỏi và gừng
Tỏi và gừng không chỉ là hai gia vị không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình, mà nó còn được biết đến với vai trò là những thảo dược giúp chống lại vi khuẩn, giảm viêm tại chỗ, giúp cải thiện tình trạng khản giọng, mất giọng, đau họng, rất hiệu quả. Lấy vài nhánh tỏi và gừng với lượng bằng nhau sau đó nghiền nát hoặc giã nát rồi lọc, ép lấy nước. Sau đó dùng nước ép này để ngậm trực tiếp trong họng khoảng 10 phút sau thì súc miệng, làm vậy 2 -3 lần /ngày. Bạn sẽ thấy tình trạng đau họng, khản tiếng, mất giọng giảm nhanh chóng sau vài ngày thực hiện.
2.     Quất, mật ong, gừng, đường phèn
Hỗn hợp quất, mật ong, đường phèn là bài thuốc dân gian được áp dụng từ xa xưa và không kém phần hiệu quả so với các phương pháp khác. Ngoài việc sử dụng các thuốc Tây y, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm bài thuốc này bằng cách rửa sạch quất, cắt đôi, bỏ hạt, thái một vài lát gừng, cho vào một bát to cùng với lượng đường phèn và mật ong vừa đủ, đem chưng cách thủy khoảng 50 – 60 phút là có thể dùng ngay. Đây là bài thuốc dân gian, lại vô cùng hiệu quả với các triệu chứng như đau họng, khản giọng, mất giọng,… đặc biệt có lợi đối với những người đã dùng thuốc Tây y lâu ngày mà chưa khỏi hoặc phụ nữ mang thai không dùng được thuốc Tây y hay trẻ nhỏ.


Quất mật ong đường phèn là bài thuốc dân gian trị đau họng, mất giọng hiệu quả

3.     Rẻ quạt
Rẻ quạt hay còn được gọi với cái tên xạ can, là một loại thảo dược từ xa xưa đã được các thầy thuốc sử dụng như một thần dược đối với các chứng bệnh viêm họng, khản giọng, mất tiếng. Với nguồn thảo dược phong phú cùng với sự tích lũy kinh nghiệm trong điều trị bệnh từ hàng ngàn năm các thầy thuốc đã đúc kết và đưa ra sự kết hợp các loại dược thảo quý như rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng với mục đích làm tăng tác dụng của nhau, hỗ trợ cho nhau làm giảm các triệu chứng của các bệnh lý đường hô hấp trên hiệu quả như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản… Kế thừa các bài thuốc từ xa xưa, các nhà nghiên cứu đã áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại và bào chế ra viên nén Tiêu Khiết Thanh có chứa các thảo dược quý trên giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng như đau họng, khản giọng, mất giọng,…
Đã có rất nhiều bệnh nhân tin dùng và có kết quả tốt muốn chia sẻ với mọi người. Một trong số đó là Ông Huỳnh Văn Cảnh (Ấp Trường Khánh 2, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đã bước sang tuổi 74 nên bệnh tật ghé thăm là điều không tránh khỏi. Ông kể, mình bị viêm xoang cách đây trên 10 năm với biểu hiện là nhức đầu, nhức xoang mũi, mất giọng. Ông tự đi mua thuốc uống thì chỉ đỡ được vài ngày, vào viện khám cũng không hơn, cứ hết thuốc một thời gian là bệnh lại tái phát: “Từ viêm xoang, tôi bị viêm mũi, nước mũi chảy xuống họng gây viêm họng, giọng bị lạc”. Ngồi bên cạnh ông Cảnh, anh Huỳnh Thanh Vũ (34 tuổi) là con trai kể thêm: “Thấy ba thường xuyên bị mệt, nhức đầu, khó thở, anh ra tiệm thuốc của người quen thì được chủ nhà thuốc đưa hộp Tiêu Khiết Thanh và khuyên dùng thử”. Ông Cảnh cho hay: “Thật không ngờ, uống được 2 hộp Tiêu Khiết Thanh kết hợp với thuốc viêm họng, tôi khỏe hẳn ra, mừng quá trời! Không thấy nước mũi chảy xuống họng, thở cũng nhẹ nhàng, không bị ho, không bị mệt, hết đờm, nhức đầu, nhức mũi cũng đỡ hơn nhiều”.

Hiện nay, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên không chỉ là xu thế của các nước Châu Á, mà còn rất thông dụng ở các nước Châu Âu như Pháp, Đức. Ở Mỹ, có khoảng trên 60 triệu người Mỹ tin dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo dược để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh cho hiệu quả rõ rệt.
Nếu bạn gặp các vấn đề về viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng hãy điện thoại đến số: 04.38461530/ 08.62647169 để được tư vấn về bệnh, phương pháp điều trị cũng như một chế độ dinh dưỡng hợp lý.
Thu Hằng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét