Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

3 cách chữa mất tiếng từ thảo mộc thiên nhiên

Mất tiếng, khản tiếng là triệu chứng hay gặp ở những người có công việc phải sử dụng nhiều đến giọng nói, thường xuyên phải nói to, nói nhiều, nói liên tục. Những năm gần đây mọi người có xu hướng sử dụng các biện pháp điều trị, phòng bệnh từ thảo mộc để tránh gặp các tác dụng phụ. Việc sử dụng các loại thảo mộc là một phương pháp lâu đời để tăng cường sức khỏe và chữa trị bệnh. Mất tiếng, khản tiếng không chỉ gây bất tiện trong giao tiếp của người bệnh mà còn gây ảnh hưởng đến công việc của người bệnh đặc biệt là những người sử dụng giọng nói làm công cụ làm việc như giáo viên, phát thanh viên, ca sĩ, diễn giả….Dưới đây tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp phòng ngừa, cải thiện chứng khản tiếng, mất tiếng từ thảo mộc thiên nhiên.

3 cách chữa mất tiếng từ thảo mộc thiên nhiên

-         Bạch đàn (Eucalyptus globulus) – Bạch đàn được sử dụng nhiều trong điều trị các triệu chứng cảm lạnh, đặc biệt là ho, nhưng nó cũng có thể giúp làm dịu cổ họng bị đau hoặc bị kích thích từ đó có thể làm giảm chứng khản tiếng, mất tiếng. Bạn có thể thấy bạch đàn được sử dụng trong nhiều loại siro ho có trên thị trường hiện nay, hoặc bạn có thể sử dụng lá tươi trong trà và súc miệng để làm dịu cổ họng bị đau giúp cải thiện tình trạng viêm họng, khản tiếng, mất tiếng khá hiệu quả. Không dùng dầu bạch đàn bằng miệng vì nó có thể gây độc.
-         Cam thảo (Glycyrrhiza glabra)- Cam thảo bắc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giảm ngứa, cầm tiêu chảy, chữa cảm sốt, ho. Cam thảo là một trong những thảo mộc hay được sử dụng để điều trị đau họng. Có thể dùng cam thảo phối hợp với các thảo dược khác hoặc dùng hãm thành nước uống hàng ngày giúp khắc phục tình trạng khản tiếng, mất tiếng hiệu quả.
-         Bạc hà (Mentha piperita x) - Giống như bạch đàn, bạc hà được sử dụng rộng rãi để điều trị các triệu chứng cảm lạnh, viêm thanh quản gây khản tiếng, mất tiếng do cảm lạnh. Tinh dầu bạc hà là một loại thuốc thông mũi tốt và cũng là liệu pháp thiên nhiên hiệu quả cho bệnh viêm họng, ho khan, khản tiếng, mất tiếng. Dùng tinh dầu bạc hà cho vào một nồi nước nóng, chùm khăn và xông hơi vùng mặt giúp thông mũi, long đờm, chống cảm lạnh, tinh thần sảng khoái, khắc phục nhanh chóng tình trạng đau họng, khản tiếng, mất tiếng. Không sử dụng bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà với trẻ sơ sinh.


Bạc Hà có tác dụng làm giảm đau họng, khản tiếng

Hiện nay, một xu hướng đang được mọi người sử dụng phổ biến để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng liên quan đến viêm đường hô hấp trên như viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản… Đó là kết hợp thuốc điều trị với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên mà không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài như Tiêu Khiết Thanh giúp hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm giúp lấy lại giọng nói trong trẻo của mình.

Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự nằm trong “Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015” và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.


Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng " Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì người tiêu dùng năm 2015"

Để được giải đáp các thắc mắc về tình trạng khản tiếng, đau họng, viêm họng hãy gọi đến số điện thoại 04.38461530 (miền Bắc) hoặc 08.62647169 (miền Nam) hoặc truy cập website: khantieng.vn.

Nguyễn Lan







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét