Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Phải làm gì khi bị mất tiếng?

Viêm thanh quản là một trong những bệnh lý phổ biến gây nên tình trạng khản tiếng, mất tiếng. Nếu biết cách chúng ta có thể điều trị viêm thanh quản bằng các biện pháp đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả cao như dành thời gian cho thanh quản nghỉ ngơi, thở bằng mũi, tránh cho họng bị khô bằng cách hít hơi nước, sử dụng máy tạo độ ẩm, tránh hút thuốc và các hơi khói độc hại.

Một số biện pháp giúp cải thiện tình trạng mất tiếng hiệu quả

Viêm thanh quản do nhiều nguyên nhân gây nên như vi khuẩn, virus, viêm họng, nhiễm trùng đường hô hấp, kích ứng niêm mạc đường hô hấp, do trào ngược dạ dày thực quản… Việc điều trị khản tiếng, mất tiếng cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mà có các hướng điều trị khác nhau. Dưới đây là một số biện pháp giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng đem lại hiệu quả cao.
1.     Uống nhiều nước là một trong những biện pháp giúp làm dịu cổ họng, giảm viêm, giúp cho cổ họng được bôi trơn, dễ nuốt hơn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn làm giảm đau rát họng, khản tiếng, mất tiếng. Hãy uống 8-12 ly nước hàng ngày không chỉ để giải khát mà còn là biện pháp phòng ngừa các bệnh đường hô hấp hiệu quả.
2.     Hỗn hợp chanh và mật ong vẫn là lựa chọn hàng đầu khi có các triệu chứng về viêm họng, khản tiếng, mất tiếng. Bạn nên dùng một cốc nước ấm với một muỗng nước cốt chanh và mật ong, uống 2-3 lần/ ngày.


Chanh mật ong có tác dụng tốt với chứng mất tiếng

3.     Thở qua đường mũi là một trong những phương pháp chữa trị viêm thanh quản, viêm họng tự nhiên, điều này đảm bảo rằng cổ họng không bị tiếp xúc với không khí lạnh, không bị khô, rát họng, làm giảm cảm giác đau, viêm họng, mất tiếng.
4.     Sử dụng máy tạo độ ẩm giúp duy trì độ ẩm trong phòng, làm ẩm không khí giúp làm giảm tình trạng khô mũi, họng, rát họng, khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm họng gây nên.
5.     Gừng có vị cay tính ấm có tác dụng tán hàn, long đờm, có tác dụng tốt với các triệu chứng của bệnh viêm họng, mất tiếng. Đặc biệt là các trường hợp viêm họng, mất tiếng do cảm lạnh nên dùng gừng thái nhỏ cho vào một chén nước sôi, để khoảng 10 phút rồi ngậm hoặc uống ngày 2-3 lần.
6.     Sử dụng các loại thảo dược đã được ông cha ta đúc kết từ xa xưa như rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, hóa đàm. Dùng lá hoặc rễ của cây rẻ quạt đem phơi khô rồi sắc lấy nước uống, có thể kết hợp với cam thảo và uống nhiều lần trong ngày có tác dụng tốt với các triệu chứng đau họng, rát họng, khản tiếng, mất tiếng.
Ngày nay để khắc phục những nhược điểm khi sử dụng các loại thảo dược bằng phương pháp sắc nước uống gây bất tiện và mất thời gian. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp các thảo dược như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… và bào chế thành viên nén tiện dùng Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị khản tiếng, mất tiếng hiệu quả mà không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:

Để được tư vấn cách phòng và điều trị khản tiếng, mất tiếng hãy gọi đến số điện thoại 04.38461530 (miền Bắc) hoặc 08.62647169 (miền Nam) hoặc truy cập website: khantieng.vn.
Nguyễn Hòa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét