Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Thực phẩm nào giúp đẩy lùi chứng nói khó, khản tiếng hiệu quả?

Hệ miễn dịch là khả năng tự bảo vệ của cơ thể, chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh. Hệ miễn dịch góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ cơ thể, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus,…Vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa là những chất giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh, tránh nhiễm trùng do vi khuẩn, virus,…
Như chúng ta đã biết phần lớn nguyên nhân gây ra tình trạng khản tiếng, nói khó, đau họng,… là do virus gây ra, thường gặp sau một đợt cảm lạnh hay do thay đổi thời tiết. Vậy tại sao chúng ta không sử dụng những thực phẩm có chứa vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự xâm nhập của virus gây bệnh, cải thiện nhanh chóng tình trạng khản tiếng, khó nói, đau họng, cảm cúm, cảm lạnh… 

Một số loại thực phẩm tốt cho người bị nói khó, khản tiếng

1.     Cá: các loại cá hồi, cá ngừ, cá thu rất giàu acid béo omega – 3, chất này có tác dụng làm giảm viêm rất tốt, ngăn ngừa sự xuất hiện của cảm lạnh, cảm cúm,… Đồng thời còn góp phần giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh và hiệu quả như trong các trường hợp đau họng, khản tiếng, khó nói, viêm họng, viêm thanh quản,…
2.     Việt quất: có chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng miễn dịch, khắc phục tình trạng khản tiếng, nói khó, sau phẫu thuật polyp thanh quản, đau họng, cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả cao.
3.     Tỏi: không chỉ là thực phẩm tạo hương vị cho thức ăn, tỏi có chứa allicin giúp làm giảm viêm họng, đau họng, làm dịu cổ họng, đẩy lùi chứng đau họng, khản tiếng, nói khó, mất tiếng rất hiệu quả.
4.     Hạt cây hồi: có mùi thơm và có tính kháng khuẩn giúp giảm ho, giảm viêm, giảm đờm, làm thông cổ họng. Bạn nên nghiền 1 chén hạt hồi với một cốc nước nóng, thêm đường, mật ong, quế nếu muốn. Nhâm nhi đồ uống này 2 -3 lần/ ngày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khản tiếng, nói khó, mất tiếng rất tốt.

Hạt hồi có tác dụng giảm viêm, khản tiếng, mất tiếng, nói khó
5.     Ngoài ra, với trình độ khoa học kỹ thuật hiện đại, những năm gần đây việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa sự tái phát của bệnh đặc biệt là những bệnh lý mạn tính và hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh đang được các bác sĩ và người bệnh trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng. Ở nước ta, thực phẩm chức năng đã và đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên và không hề có tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Quan trọng hơn là có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng của bệnh hiệu quả, đây là yếu tố quyết định để chiếm lĩnh lòng tin của người bệnh. Nổi bật trong dòng sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp trên mạn tính đó là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng có tác dụng giúp làm tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, khắc phục tình trạng khản tiếng, mất tiếng, nói khó, đau họng hiệu quả. Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:

Năm 2015 vừa qua, Tiêu Khiết Thanh đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm - Dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015” và giải thưởng tôn vinh những “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng (Thời báo kinh tế Việt Nam) khảo sát.

Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng

Để được tư vấn trực tiếp và có những lời khuyên tốt nhất cho những vấn đề liên quan đến khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, bạn có thể gọi đến số điện thoại 04.38461530 (miền Bắc) hoặc 08.62647169 (miền Nam) hoặc truy cập website: khantieng.vn để được nghe tư vấn trực tiếp.
Lệ Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét