Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Bị khản tiếng, mất tiếng, phải làm sao?

Chào bác sĩ, tôi là huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ, hôm trước do đi lạnh về lại dính nước mưa nên tôi mắc cảm lạnh gây mệt mỏi, hắt hơi, sổ mũi, đau họng… nhưng do không nghỉ việc được tôi vẫn phải đi làm. Đặc thù công việc phải nói to, hét to, hôm sau giọng tôi khản đặc rồi dần dần mất tiếng hẳn. Tôi đi khám thì được bác sỹ kết luận mắc viêm thanh quản. Tôi đã uống thuốc được 5 ngày, các triệu chứng đã được cải thiện nhiều nhưng tình trạng khản tiếng vẫn không được cải thiện mấy. Bác sĩ có thể cho tôi lời khuyên làm thế nào để khắc phục nhanh chóng tình trạng khản tiếng này? Tôi xin cảm ơn!
Lê Hiền _ Hải Dương
Chào bạn,
Viêm thanh quản là tình trạng viêm niêm mạc thanh quản cấp hoặc mạn tính. Viêm thanh quản đặc trưng bởi các triệu chứng như khản tiếng, mất tiếng,… gây ảnh hưởng đến giọng nói, giao tiếp thậm chí là công việc của người bệnh. Bình thường, hầu hết mọi người phục hồi tình trạng này trong vòng một vài tuần. Ở trường hợp của bạn, ban đầu bạn mắc cảm lạnh gây nên các triệu chứng như đau họng, hắt hơi, sổ mũi,… là do virus gây nên, sau đó lan xuống thanh quản gây viêm thanh quản biểu hiện với các triệu chứng như khản tiếng, mất tiếng,… Bạn cần điều trị các tình trạng viêm thanh quản cấp tính triệt để tránh để lâu dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác như viêm thanh quản mạn, hạt xơ dây thanh, nặng hơn là ung thư thanh quản. Bạn đã đi khám và được bác sĩ chỉ định dùng thuốc, các triệu chứng đã được cải thiện chỉ còn triệu chứng khản tiếng là chưa được cải thiện nhiều. Để có hiệu quả tốt nhất, nhanh nhất trong điều trị khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản ngoài sử dụng thuốc tây y theo chỉ định của bác sĩ bạn nên kết hợp với các biện pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng trong sinh hoạt hàng ngày và sử dụng một số thảo dược từ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bạn đang gặp phải.

Một số biện pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng:

-         Hạn chế nói trong thời gian điều trị, hoặc phân bổ thời gian nói hợp lý, tránh nói to, hét to và không được nói thì thầm bởi lời thì thầm có thể gây tổn thương niêm mạc thanh quản.
-         Không hút thuốc lá, có biện pháp phòng tránh hít phải các chất độc hại hay hơi khí kích thích.
-         Bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ lành mạnh, vệ sinh miệng họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý là cách hiệu quả giúp phòng ngừa và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn chống lại các tác nhân gây bệnh.
-         Uống đủ nước mỗi ngày cũng là biện pháp làm tăng tốc độ phục hồi tình trạng viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, làm dịu cổ họng, giúp cổ họng luôn ẩm và trơn. Trà gừng hoặc trà chanh với một chút mật ong là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chứng khản tiếng, mất tiếng,…
-         Người bệnh nên tránh các loại thực phẩm khô và thức uống, đặc biệt là cà phê và rượu.
-         Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng, hít không khí ẩm cũng là biện pháp cải thiện tình trạng khô họng, khó nuốt, làm dịu cổ họng.
-         Sử dụng tinh dầu chanh, cam để xông hơi cũng là biện pháp hiệu quả được nhiều người áp dụng khắc phục tình trạng cảm lạnh, khản tiếng, mất tiếng.
-         Sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần là các thảo dược từ thiên nhiên phối hợp với thuốc điều trị đang là phương pháp điều trị mới được các bác sĩ nước ta và các nước trên thế giới lựa chọn. Đây được xem là phương pháp điều trị đem lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Sự kết hợp giữa phương pháp điều trị tây y với đông y giúp tận dụng được các thế mạnh của từng phương pháp giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh. Sử dụng thuốc tây y có tác dụng giảm viêm nhanh, các triệu chứng của cảm lạnh được cải thiện một cách rõ rệt. Đối với chứng khản tiếng thì thời gian hồi phục có thể phải mất đến vài tuần, do vậy sử dụng thuốc tây y không còn phù hợp do có thể gây ra tác dụng phụ nếu dùng thời gian dài. Thuốc đông y có tác dụng chậm hơn, bền vững hơn, giúp bảo vệ thanh quản, hỗ trợ cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng nhanh chóng hơn, lâu dài hơn đồng thời còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tái phát. Sản phẩm đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng hiện nay đó là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Với thành phần từ rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng hiệu quả, hỗ trợ điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản hiệu quả. Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:


Khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên

Hiệu quả của sản phẩm Tiêu Khiết Thanh cũng được khẳng định qua các giải thưởng mà sản phẩm đạt được. Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.


Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng


Chuyên gia Tai mũi họng
Để biết thêm thông tin chi tiết về đau họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét