Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Xác định sớm tình trạng mất tiếng có lợi gì ?

Mới đây, các nhà nghiên cứu cho rằng việc xác định sớm nguyên nhân, tình trạng rối loạn giọng nói như mất tiếng, khản tiếng có thể ngăn chặn những tổn thương nặng nề của thanh quản trong tương lai.
"Dây thần kinh kiểm soát, thanh quản, miệng và cơ cổ họng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát âm”, PGS.BS Michael Pitman, khoa tai mũi họng, Đại học Y khoa Icahn, Sinai, Mỹ nhận định. "Sự bất thường của các dây thanh âm như viêm dây thanh, polyp dây thanh, u nang dây thanh và các khối u có thể ảnh hưởng đến cường độ và chất lượng của giọng nói. Đặc biệt với những người có tính chất công việc mà cần sử dụng nhiều đến giọng nói, chẳng hạn như giáo viên, luật sư, nhân viên trực tổng đài, dịch giả, bình luận viên, … là những đối tượng cần cảnh giác với những bất thường liên quan đến giọng nói". Theo thống kê gần đây 46 triệu người Mỹ đang có vấn đề về rối loạn giao tiếp, trong đó 14 triệu người có rối loạn về ngôn ngữ. Nhiều bệnh nhân bị rối loạn giọng nói, khản tiếng, mất tiếng được điều trị bằng cách thay đổi cách phát âm và dạy họ kỹ thuật luyện âm tối ưu.
Việc phát hiện sớm các rối loạn phát âm: khản tiếng, mất tiếng, khó nói,… nhằm xác định sớm nguyên nhân, phương pháp điều trị thích hợp sẽ giúp điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh tránh được các biến chứng nặng nề khác như viêm thanh quản mạn tính, hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, nặng hơn là ung thư thanh quản.

Mất tiếng gây ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc của người bệnh

Lời khuyên cho việc chăm sóc giọng nói của bạn khi mắc khản tiếng, mất tiếng:

-      Uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày.
-      Dành thời gian yên tĩnh trong ngày để giọng nói của bạn được nghỉ ngơi.
-      Tránh tinh dầu bạc hà, bạch đàn và viên ngậm bạc hà.
-      Hạn chế ăn các loại đồ uống có chứa cồn hoặc caffeine, bởi chúng có thể làm cho cơ thể mất nước và làm cho các nếp gấp thanh quản và thanh quản khô làm trầm trọng thêm tình trạng khản tiếng, mất tiếng.
-      Sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa đông hay trong khí hậu khô. Độ ẩm ba mươi phần trăm được khuyến khích làm giảm cảm giác khô họng, khô mũi, đau họng, cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng.
-      Nếu bạn có vấn đề về giọng, hãy hỏi bác sĩ của bạn để được hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.
-      Không nên lạm dụng giọng nói, tránh nói nhiều hoặc hát khi giọng nói của bạn đang bị khản, đau họng… Tốt nhất nên để giọng của bạn được nghỉ ngơi trong thời gian điều trị.
-      Tránh sử dụng những thái cực của dải âm thanh, chẳng hạn như la hét hay thì thầm. Không nói quá lớn và quá nhẹ nhàng cả hai có thể nhấn mạnh giọng nói của bạn, tác động đến dây thanh và làm nặng thêm tình trạng khản tiếng, mất tiếng.
Sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị và ngăn chặn sự tái phát của các rối loạn phát âm, khản tiếng, mất tiếng.  Ngày nay, việc sử dụng các thảo dược dựa theo các bài thuốc y học cổ truyền không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Không chỉ các nước châu Á, mà ngay cả nhiều nước châu Âu, châu Mỹ đang có xu hướng “trở về với thiên nhiên” qua việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược dựa theo phương pháp điều trị của y học cổ truyền để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa và nâng cao sức khỏe.  Phối kết hợp Đông – Tây y sẽ giúp khắc phục tối đa các hạn chế và chắt lọc những tinh hoa từ 2 nền y học nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.
Điển hình trong số các sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp trên đó là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh là sự kết hợp hoàn hảo từ rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong các bệnh lý như viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan,… Tiêu Khiết Thanh giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng hiệu quả, giúp lấy lại giọng nói trong trẻo hơn.
Tiêu Khiết Thanh giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng

Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về đau họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ.

Thu Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét