Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Điều trị đau họng có khó không?

Đau họng thường được gây ra do nhiễm trùng cổ họng như viêm họng, viêm amidan... Nguyên nhân gây đau họng có thể do vi khuẩn, virus, cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang, căng dây thanh quá mức, kích ứng với hóa chất độc hại, bụi, khói thuốc lá… dẫn đến tình trạng viêm, phù nề, xuất huyết niêm mạc họng và sưng hạch bạch huyết ở cổ họng. Nếu tình trạng này kéo dài, việc điều trị cần phải có kháng sinh mới có hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên cần lưu ý, thuốc kháng sinh không có hiệu lực với các trường hợp do nhiễm virus. 
Điều trị đau họng phụ thuộc vào nguyên nhân gây đau họng. Thông thường, các trường hợp nhẹ có thể được điều trị bằng một số biện pháp khắc phục đơn giản.
-      Không có điều trị đặc hiệu cho bệnh đau họng, viêm họng do nhiễm virus. Việc điều trị chủ yếu là điều trị các triệu chứng và tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh.
-      Điều trị đau họng do nhiễm khuẩn như viêm amiđan thường sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm, hạ sốt như paracetamol, hoặc ibuprofen.
-      Thuốc kháng sinh như penicillin hoặc amoxicillin là sự lựa chọn đầu tiên để điều trị đau trong cổ họng. Kháng sinh khác như cephalosporin và macrolide là lựa chọn thay thế tốt với penicillin đặc biệt là đối với những bệnh nhân bị dị ứng với penicillin. Clindamycin và amoxicillin-clavulanate cũng được sử dụng. 


Đau họng gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt cho người bệnh

Một số biện pháp điều trị đau họng đơn giản

-      Súc miệng bằng nước muối ấm, loãng giúp làm giảm sưng và làm giảm sự khó chịu do đau họng gây ra.
-      Uống nhiều nước giúp làm loãng dịch tiết và kích thích cổ họng, giữ ẩm cho họng, làm dịu họng, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, virus. Một số đồ uống như trà, súp, nước trái cây, mật ong,… là những biện pháp khắc phục tại nhà rất hữu ích để làm dịu các cơn đau ở cổ họng, khản tiếng.
-      Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ cũng giúp giảm cảm giác khó chịu đau cổ họng.
-      Tránh hút thuốc lá và tránh tiếp xúc với các chất kích thích cổ họng khác như hơi hóa chất độc hại, ô nhiễm giao thông,…
-      Điều trị đau họng bằng các loại thuốc thông dụng như viên ngậm họng, thuốc ho. Sử dụng thuốc thông mũi giúp thu hẹp các màng nhầy sưng trong mũi và cho phép không khí đi qua. Như vậy sẽ giúp thở dễ dàng hơn, giảm chảy nước mũi sau nhỏ giọt.



-      Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược quý như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,… đang là phương pháp điều trị được ưa chuộng hiện nay. Với sự phát triển của các công nghệ bào chế hiện đại, các nhà khoa học đã bào chế các thảo dược trên thành loại viên nén rất tiện dùng có tên Tiêu Khiết Thanh giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp mạn tính như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng… Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp lấy lại giọng nói trong sáng hơn. Tiêu Khiết Thanh đang là sản phẩm hàng đầu chiếm lĩnh lòng tin của người bệnh, điều này được chứng minh qua nhiều phản hồi của người bệnh. Một trong số đó là trường hợp của cô gái Đỗ Thị Thư sinh năm 1993, Thanh Xuân, Hà Nội. Đau họng, mất giọng, mệt mỏi… là nỗi ám ảnh cảu cô suốt bao nhiêu năm nay. Bệnh cứ đều đặn “đến hẹn lại lên” mỗi khi thời tiết trở trời, đau họng, khản tiếng, mất tiếng lại hoành hành không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang đến không biết bao nhiêu phiền toái cho cô. Nhưng may thay, nhờ một lần nghe báo chí nói đến sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, vốn là người có chuyên môn về dược, cô đã tìm hiểu và quyết định dùng thử. Cô vui mừng chia sẻ:“Không ngờ rất hiệu quả. Lúc bị bệnh uống Tiêu Khiết Thanh được 3 ngày thì em thấy họng bắt đầu đỡ đau, giọng nói trở nên nhẹ nhàng hơn, dần dần hết đau, hết đờm. Em uống liều 4 viên/ngày sau một thời gian thì giảm xuống 2 viên/ngày và duy trì đều đặn như vậy. Đến bây giờ em đã uống được khoảng 2 năm và thấy rất hiệu quả, giọng nói không bị khản nữa mà rất trong trẻo. Đặc biệt, tần suất bị đau họng giảm xuống hẳn, mỗi năm cùng lắm chỉ bị một lần, mà mỗi lần bị cũng không đau, không mệt như trước nữa, em gần như không phải dùng đến kháng sinh.”
Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:


Để biết thêm thông tin chi tiết về đau họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ.
Thu Hòa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét