Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Nguyên nhân nào gây nên polyp thanh quản?


Polyp thanh quản là một trong những bệnh lý phổ biến gây nên những biến đổi giọng nói như khản tiếng, giọng nói đôi, mất tiếng, nói nhanh mệt,… Polyp thanh quản không chỉ gây ảnh hưởng đến giao tiếp, gây khó chịu cho người bệnh mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc của người bệnh đặc biệt là những người có nghề nghiệp phải sử dụng nhiều đến giọng nói như khản tiếng, mất tiếng,…

Đối tượng nào dễ mắc polyp thanh quản

Polyp thanh quản có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào không phân biệt tuổi tác, giới tính. Polyp thanh quản là những hạt thịt thừa phát sinh từ niêm mạc dây thanh do tổn thương hay những kích thích quá độ trong thời gian dài ở niêm mạc dây thanh gây nên. Đặc biệt nhiều ở những người có tính chất công việc thường xuyên phải nói nhiều, nói to, nói liên tục, viêm thanh quản mạn tính,…

Nguyên nhân nào gây nên polyp thanh quản?

1.     Không điều trị dứt điểm các đợt viêm họng, viêm thanh quản cấp và mạn tính
Điều này làm cho bệnh tái phát nhiều lần và là nguyên nhân phổ biến gây polyp thanh quản, hạt xơ dây thanh do dây thanh bị tổn thương.

Viêm thanh quản nếu không điều trị dứt điểm có thể dẫn đến polyp thanh quản
2.     Nghiện thuốc lá, rượu bia
Nhiều tài liệu nghiên cứu cho rằng những người nghiện thuốc lá, rượu bia nhiều sẽ làm cho dây thanh bị kích ứng thường xuyên dẫn đến tổn thương niêm mạc dây thanh lâu ngày hình thành nên polyp dây thanh.
3.     Những người thường phải nói nhiều, nói to, nói liên tục
Với những người phải sử dụng nhiều đến giọng nói, nói to, nói nhiều trong thời gian dài dễ dẫn tới tình trạng dây thanh phải làm việc quá mức, lâu dần các mạch máu bị viêm, phù nề và hình thành polyp dây thanh.
4.     Do sự thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ
Sự thay đổi về nội tiết tố ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, khí huyết không đều, dây thanh bị xuất huyết nhẹ, nếu trong thời gian này người phụ nữ vẫn nói nhiều, nói to, nói liên tục thì có thể sẽ khiến dây thanh bị tổn thương và dễ dẫn đến hình thành polyp dây thanh. Do vậy, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt cần tránh nói to, nói nhiều,…
5.     Những người cổ ngắn, lưỡi ngắn
Những người cổ ngắn, lưỡi ngắn có nguy cơ mắc polyp dây thanh cao hơn những người khác do khi phát âm thường có âm thanh nặng hơn nên có khả năng mắc polyp dây thanh.

Làm gì để phòng ngừa polyp thanh quản ?

Polyp thanh quản gây nhiều phiền toái cho người bệnh, ảnh hưởng đến giao tiếp và công việc của người bệnh và để điều trị dứt điểm các phiền toái mà polyp thanh quản cần có can thiệp phẫu thuật để loại bỏ polyp dây thanh. Do vậy, chúng ta cần có những biện pháp ngăn ngừa polyp dây thanh bằng cách súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày để ngăn ngừa các tác nhân như virus, vi khuẩn gây bệnh viêm họng, viêm thanh quản,... Dừng hút thuốc lá, không nên uống bia rượu thường  xuyên, mang khẩu trang khi đi ra ngoài hay làm việc trong môi trường có nhiều hơi khí kích thích. Với những người có công việc phải sử dụng đến giọng nói nhiều nên dùng các dụng cụ hỗ trợ như loa, mic…
Hiện nay, với sự ưu việt của các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ các thảo dược quý như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng vừa an toàn, lại có hiệu quả cao trong việc phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,… Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để phòng ngừa, phối hợp với các thuốc tây y để nâng cao hiệu quả đang là xu hướng được các bác sĩ lựa chọn sử dụng hàng đầu. Điển hình trong dòng sản phẩm này là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh được bào chế với công nghệ hiện đại từ những thảo dược quý, Tiêu Khiết Thanh giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản hiệu quả, ngăn ngừa sự tái phát của các bệnh lý như viêm thanh quản, hạn chế nguy cơ hình thành polyp thanh quản. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm mời quý vị xem đoạn video sau: 



Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.
Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng

Để biết thêm thông tin chi tiết về đau họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ.
Lê Hiền


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét