Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

4 điều không nên làm khi bị polyp dây thanh

Polyp dây thanh, hạt xơ dây thanh, viêm thanh quản,… là những bệnh lý thường được nhắc đến và ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Vậy vì sao những bệnh lý này ngày càng trở nên phổ biến như vậy?
Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng này là do sự lạm dụng giọng nói, sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh cùng với các yếu tố thuận lợi như thời tiết thay đổi thất thường, ô nhiễm môi trường,… là những điều kiện thuận lợi làm cho các bệnh lý về thanh quản trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Polyp thanh quản thường được biểu hiện bởi các triệu chứng như khản tiếng, mất tiếng, cảm giác vướng họng, nói nhanh mệt, giọng nói đôi,… Polyp thanh quản là bệnh lý lành tính, không gây ảnh hưởng đến tính mạng chủ yếu chỉ ảnh hưởng đến giọng nói của người bệnh. Việc điều trị cần dựa vào kích thước của polyp mà có các phương pháp điều trị khác nhau như điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật. Dưới đây là một số điều bạn cần tránh để ngăn ngừa sự xuất hiện và phát triển của polyp dây thanh:

4 điều không nên làm khi bị polyp dây thanh

-         Không nên lạm dụng giọng nói của bạn: Việc sử dụng giọng nói hàng ngày, nói to, nói nhiều, nói liên tục làm cho dây thanh của bạn phải làm việc quá mức, dây thanh thường xuyên bị căng thẳng làm cho dây thanh bị viêm, phù nề , sung huyết,… Tình trạng này tái đi tái lại nhiều lần dẫn đến những tăng trưởng bất thường ở dây thanh và tạo nên polyp dây thanh, hạt xơ dây thanh,… Do vậy, ngay từ bây giờ hãy có những biện pháp bảo vệ cho thanh quản của bạn bằng cách sử dụng các dụng cụ hỗ trợ khuếch đại âm thanh như loa, micro tránh các tác động mạnh lên dây thanh của bạn. Đồng thời phân bổ thời gian nói hợp lý, dành thời gian cho dây thanh nghỉ ngơi giúp hạn chế tối đa những tổn thương ở dây thanh.


Sử dụng loa, micro tránh các bệnh về thanh quản như viêm thanh quản, polyp dây thanh,…

-         Tránh xa khói thuốc lá: Hút thuốc lá, tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên các bệnh lý của đường hô hấp. Khói thuốc lá gây kích ứng niêm mạc họng, dây thanh âm gây viêm, phù nề niêm mạc họng, dây thanh âm lâu ngày dẫn đến xuất hiện viêm thanh quản mạn tính hay các khối u nhỏ lành tính ở dây thanh như polyp dây thanh, hạt xơ dây thanh,…
-         Không nên hắng giọng: Thói quen hắng giọng có thể làm tổn thương dây thanh âm. Hắng giọng có thể do nhiều nguyên nhân như trào ngược dạ dày thực quản, viêm xoang mạn tính, dị ứng tạo cảm giác vướng ở họng, ngứa họng, tạo cảm giác khó chịu làm người bệnh muốn hắng giọng, ho, khạc. Những lúc này bạn hãy uống một ngụm nước nhỏ để loại bỏ cảm giác muốn hắng giọng.
-         Không nên sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích chứa caffein, như cà phê, coca cola,… hay các món ăn cay, nóng, các món ăn có nhiều gia vị như ớt, hạt tiêu,… có thể gây nên tình trạng mất nước ở họng, gây kích ứng họng gây ra phản ứng ho, khạc góp phần làm trầm trọng hơn tình trạng viêm ở họng, thanh quản của bạn làm cho tình trạng khản tiếng, mất tiếng kéo dài hơn.

Vậy làm gì để phòng ngừa polyp thanh quản?

Những người có đặc thù công việc phải thường xuyên sử dụng đến giọng nói, nói nhiều, nói to, nói liên tục là những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh lý như viêm thanh quản mạn tính, polyp dây thanh, hạt xơ dây thanh,… Vậy cần làm gì để phòng ngừa các bệnh lý này?
Bên cạnh việc lưu ý những chia sẻ nói trên, sử dụng thảo dược là một trong những liệu pháp an toàn, hiệu quả trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm thanh quản, khản tiếng mất tiếng rất hiệu quả. Trong nhiều năm liền, Tiêu Khiết Thanh vẫn luôn là sản phẩm đi đầu và chiếm lĩnh lòng tin của rất nhiều các bác sĩ và người bệnh. Tiêu Khiết Thanh được bào chế từ các thảo dược quý như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản trong các bệnh lý như viêm họng, viêm thanh quản, sau phẫu thuật polyp dây thanh, hạt xơ dây thanh, giúp lấy lại giọng nói trong trẻo của bạn. Sử dụng Tiêu Khiết Thanh đủ liệu trình sẽ giúp ngăn ngừa sự tái phát của các bệnh lý như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, … hiệu quả. Tiêu Khiết Thanh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ rất nhiều bệnh nhân. Dưới đây là chia sẻ của cô Võ Thị Ngọc Nga _ một bệnh nhân khổ sở vì viêm thanh quản nhiều năm đã lấy lại giọng nói trong sáng hơn nhờ Tiêu Khiết Thanh, mời quý vị xem video sau để biết chi tiết hơn:

Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.
Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng

Lê Hằng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét