Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Mẹo loại bỏ viêm họng, đau họng đơn giản, hiệu quả

Viêm họng là một trong những bệnh lý phổ biến ở nước ta do môi trường ô nhiễm, khí hậu nóng ẩm, virus, vi khuẩn,… Những ngày hè nóng nực cũng có thể làm chúng ta dễ mắc các bệnh lý của đường hô hấp trên do ra nhiều mồ hôi, uống nước lạnh nhiều, sức đề kháng suy giảm, hay do sử dụng điều hòa không đúng cách,… Do vậy, để bảo vệ cho đường hô hấp trên của bạn, ngăn ngừa sự xuất hiện, cải thiện các triệu chứng của viêm họng, viêm thanh quản bạn cần có các biện pháp như súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày, mang khẩu trang khi ra ngoài, tránh làm việc quá sức, tránh để mất nước, sử dụng điều hòa đúng cách,… Và dưới đây là một số loại thực phẩm, trái cây thường gặp vừa có tác dụng làm đẹp vừa có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng khó chịu của viêm họng, viêm thanh quản.

Một số mẹo đơn giản giúp cải thiện tình trạng viêm họng

1.     Nước ép trái cây
Nưới ép dứa: Dứa là một trong những loại có chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe như vitamin B1, B2, C và PP, caroten, acid hữu cơ, sắt,… có tác dụng điều trị rối loạn tiêu hóa, làm tăng cường khả năng miễn dịch, ức chế quá trình viêm, giảm sưng nề, tụ huyết, mau lành sẹo. Bạn có thể dùng 1-2 ly nước ép dứa tươi một ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng viêm họng, viêm thanh quản hiệu quả. Hoặc bạn có thể dùng một nửa quả dứa tươi, cùng với 1 – 2 quả dưa chuột, ½ chén nước có thể thêm chút mật ong rồi cho vào máy xay sinh tố giúp làm giảm viêm họng, làm dịu cổ họng, làm ẩm niêm mạc họng cải thiện và ngăn ngừa viêm họng, viêm thanh quản xuất hiện.


Nước ép dứa giúp giảm viêm họng

Nước ép một số loại trái cây khác: Hỗn hợp cam, táo, việt quất và nước ép nho rất hiệu quả trong việc điều trị viêm họng, viêm thanh quản giúp cung cấp vitamin C làm tăng cường sức đề kháng, kích thích niêm mạc họng bài tiết chất nhầy làm giảm cảm giác khô họng, cải thiện tình trạng viêm hiệu quả.
2.     Quế và mật ong
Theo kinh nghiệm dân gian, trộn quế với mật ong sẽ tạo nên một hỗn hợp có thể làm dịu cổ họng, giảm đau họng, giảm viêm nhiễm trong các trường hợp viêm họng, viêm thanh quản. Quế có tác dụng chống viêm nhiễm, ức chế các loại virus, vi khuẩn, nấm. Tinh dầu quế có tính kháng khuẩn và đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa sự phát triển của nhiều vi khuẩn và nấm. Kết hợp với mật ong sẽ làm tăng tính kháng khuẩn, giảm viêm của hỗn hợp này.
3.     Rẻ quạt
Rẻ quạt là một loại thảo dược đã được sử dụng từ rất nhiều năm trước đây, có tác dụng thanh nhiệt, tán huyết, ức chế vi khuẩn, tiêu đờm chữa yết hầu sưng đau, viêm họng,… Cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng lá cây rẻ quạt để nhai, nuốt hàng ngày. Rẻ quạt là một vị thuốc quý có tác dụng chữa nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, loại cây này cũng mang độc tính nên khi sử dụng cần lưu ý. Đặc biệt, các bạn không nên dùng cây rẻ quạt tươi mà nên dùng ở dạng đã qua chế biến. Và với mục đích đem đến cho những người bệnh các bài thuốc hiệu quả, an toàn, tiện sử dụng các nhà khoa học của Việt Nam đã đúc kết từ kinh nghiệm chữa bệnh của người xưa kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại đã bào chế ra viên nén TiêuKhiết Thanh. Với ưu thế có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và có thành phần là các thảo dược quý như rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm thanh quản rất hiệu quả. Tiêu Khiết Thanh đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành tai mũi họng.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:


Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an  toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.


Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng

Hòa An






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét