Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Triệu chứng và điều trị viêm amidan cấp tính

Viêm amidan là bệnh chiếm tỉ lệ lớn trong các bệnh lý viêm đường hô hấp trên. Viêm amidan có 2 thế: cấp tính và mạn tính. VIêm amidan cấp tính xảy ra khi 2 khối amidan bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn. Triệu chứng điển hình của bệnh là: đau, đỏ, sưng amidan. Vậy điều trị viêm amidan cấp như thế nào?

Triệu chứng viêm amidan cấp tính

-         Sốt: Những bệnh nhân viêm amidan cấp tính thường bị sốt khoảng 38 – 39 độ C, kèm theo là cảm giác rét run đột ngột. Các triệu chứng gần giống như khi bị cúm như: người mệt mỏi, uể oải, đau đầu, chán ăn, tiểu ít hay táo bón

Sốt là triệu chứng của viêm amidan cấp
-         Nóng, rát họng: Khô, rát, nóng ở trong vùng họng, đau họng đặc biệt là vị trí amidan. Đặc biệt cảm giác này càng tăng rõ rệt khi nuốt hoặc ho, có thể đau nhói lên tai. Và tình trạng viêm nhiễm này có thể lan xuống gây viêm thanh quản, làm giọng khàn ho theo cơn.
-         Miệng khô, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ, amidan sưng to và đỏ, một số tổ chức mềm của thành sau họng có thể sưng to và đỏ, triệu chứng này thường gặp khi nguyên nhân gây viêm amidan cấp tính là do virus.
-         Hai amidan sưng đỏ và có chấm mủ trắng ở các miệng hốc, sau đó thành lớp mủ bao lấy amidan.

Điều trị viêm amidan cấp tính

-         Nếu nguyên nhân gây bệnh là do virus thì thường bệnh sẽ tự khỏi và điều trị triệu chứng của bệnh: tăng cường bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng của cơ thể, uống thuốc hạ sốt nếu có sốt, sử dụng Tiêu Khiết Thanh giúp hỗ trợ điều trị khản tiếng mất tiếng…
-         Nếu nguyên nhân gây amidan do vi khuẩn thì tốt nhất người bệnh nên đi khám để được tư vấn sử dụng thuốc kháng sinh theo đúng chủng vi khuẩn gây bệnh.
Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng, tay chân sạch sẽ, nên bổ sung nhiều nước để phòng cơ thể bị mất nước.
Để hỗ trợ điều trị triêu chứng khản tiếng và viêm amidan, hiện nay nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có thành phần chính là rẻ quạt kết hợp với các thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… tạo nên một công thức có tác dụng tốt trên những bệnh nhân viêm amidan cấp tính gây khản tiếng, mất tiếng. Đây là một bài thuốc đông y có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan… Nên sử dụng Tiêu Khiết Thanh thành từng đợt 3- 6 tháng để cho kết quả tốt nhất.  
Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về ưu điểm của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng:

Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét