Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Bí kíp phòng ngừa viêm thanh quản khi thời tiết chuyển mùa

Viêm thanh quản là tình trạng viêm lớp niêm mạc thanh quản, từ đó dẫn tới các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng. Đặc biệt, với thời tiết giao mùa như hiện nay là một yếu tố nguy cơ dẫn đến viêm thanh quản. Dưới đây là các bí kíp giúp phòng ngừa viêm thanh quản khi thời tiết chuyển mùa hiệu quả.
Khi thời tiết giao mùa, không khí đột nhiên nóng hoặc lạnh, là một điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, bên cạnh đó việc sử dụng điều hòa không đúng cách hay ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân gây viêm thanh quản. Do đó hãy thuộc lòng các bí kíp dưới đây để phòng ngừa viêm thanh quản và giữ hệ hô hấp luôn khỏe mạnh nhé.

Giữ vệ sinh hệ hô hấp trên phòng ngừa viêm thanh quản

-         Giữ ấm cổ họng, không sử dụng nước đá quá nhiều, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường. Đặc biệt với những người làm việc trong môi trường ô nhiễm như than, sợi, hóa chất thì điều này rất quan trọng.
Giữ vệ sinh hệ hô hấp trên phòng ngừa viêm thanh quản
-         Uống nhiều nước, chỉ uống nước đã đun sôi vì nước có tác dụng làm loãng các chất nhầy, bong lớp mũi đặc và giúp tạo các rãnh thông thoáng, dễ long đờm và tống các bụi bẩn ra ngòai. Hoặc có thể uống các loại nước ép hoa quả như cam, chanh … giúp bổ sung nước và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp chống lại các tác nhân vi khuẩn, virus xâm nhập.

Chế độ dinh dưỡng phòng ngừa viêm thanh quản

-         Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, omega 3, có tác dụng ngăn chặn các phản ứng sưng viêm đường hô hấp trên, đau họng như: cá hồi, cá thu, cá nục, cá basa
-         Tăng cường bổ sung các thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bằng cách bổ sung vitamin C: ổi, cam, chanh, bưởi, cà rốt…
-         Bổ sung các thực phẩm có tác dụng phòng chống viêm xoang như: hành, tỏi, gừng… nhờ tác dụng kháng khuẩn của chúng.
-         Các loại thực phẩm khác cũng rất tốt cho hệ hô hấp như: sữa chua, đường đỏ, nhãn, củ từ nhờ tác dụng bổ phế âm.

Bài thuốc tăng cường chức năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản

Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh hệ hô hấp và bổ sung các loại thực phẩm giúp phòng ngừa viêm thanh quản thì việc sử dụng các bài thuốc có tác dụng chống viêm, phòng ngừa viêm thanh quản cũng đang được các bác sĩ, bệnh nhân lựa chọn và tin tưởng áp dụng.
Đi đầu cho dòng sản phẩm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản hiệu quả đó là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Với thành phần chính là cây rẻ quạt kết hợp với các thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… tạo nên một công thức có tác dụng chống viêm, phòng ngừa các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về ưu điểm của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng:

Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét