Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

6 bước điều trị viêm thanh quản tại nhà nhanh chóng

Viêm thanh quản là tình trạng viêm dây thanh quản do hoạt động quá mức, kích ứng hoặc có nhiễm trùng dây thanh. Các dây thanh bị sung nề trong thanh quản dẫn đến khản tiếng, đôi khi là mất tiếng. Hầu hết các trường hợp viêm thanh quản chỉ cần nghỉ ngơi, giảm nói thì sẽ thúc đẩy khỏi bệnh nhanh chóng. Dưới đây là 8 bước điều trị viêm thanh quản tại nhà hiệu quả.

Giảm nói – Giúp giảm viêm thanh quản hiệu quả

Hầu hết các trường hợp khản tiếng là do nói quá nhiều, đặc biệt là nếu bạn phải không ngừng tăng cường độ âm thanh: nói trong quán bar nhạc ồn ào, môi trường công nghiệp… Tuy nhiên, khi bạn giảm nói và tăng cường nghỉ ngơi thì thanh quản sẽ được phục hồi nhanh chóng, có thể chỉ cần trong một đế hai ngày.
Nếu bạn thấy mình ở một nơi ồn ào, hãy cố gắng nói ít hơn, nói sát vào tai người nghe hoặc sử dụng máy khuếch đại âm thanh.
Ngoài khản tiếng, các triệu chứng khác của viêm thanh quản còn bao gồm: đau họng, khô họng, ho khan, nhầy tích trong cổ họng…

Uống nhiều nước

Ngậm nước muối giúp làm ẩm màng nhầy của cổ họng, giảm viêm và làm dịu cổ họng. Nếu có kèm theo kích ứng cổ họng, bạn sẽ thấy có cả triệu chứng ho, nên tránh nước có ga trong trường hợp này.
-         Uống 8 cốc nước 250ml mỗi ngày để bù nước và giúp làm ẩm màng nhầy của cổ họng bạn. Nên hạn chế uống sữa bởi chúng có thể làm dày các chất nhầy.

Uống nhiều nước giúp gảm viêm thanh quản
-         Nên sử dụng nước ấm thêm chút mật ong và chanh. Mật ong có thể làm dịu cổ họng bị đau và khó chịu, chanh có tác dụng sát khuẩn và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn

Các viêm nhiễm đường hô hấp trên như viêm họng cũng có thể dẫn đến viêm thanh quản. Nguyên nhân phổ biến là do nhiễm virus, vi khuẩn và gây hậu quả khản tiếng. Nếu bạn nghi ngờ viêm thanh quản của bạn là do nhiễm trùng, hãy súc miệng với dung dịch sát khuẩn, đơn giản nhất là nước muối.

Giảm kích thích cổ họng

Trong khi đang áp dụng các bước trên, bạn cần cẩn thận không để hít vào cơ thể bất kỳ chất kích thích cổ họng nào như khói thuốc, rượu, bia, đồ uống có ga, kem sữa, bụi, khói từ chất tẩy rửa…
Một trong những triệu chứng đầu tiên của ung thư vòm họng (gây ra do hút thuốc hay nghiện rượu) là giọng khàn mạn tính. Như vậy, nếu bạn bị khản tiếng kéo dài hơn 1 tuần mặc dù đã hạn chế nói, nghỉ ngơi vài tuần và súc miệng nước muối thường xuyên, thì bạn nên đi khám hoặc liên hệ với bác sĩ.

Sử dụng thuốc

Nếu các bước trên không đem lại hiệu quả điều trị cao, đồng thời bạn có dấu hiệu sung đau họng, có mủ, sốt và mệt mỏi thì đây là những dấu hiệu của nhiễm trùng.
Nếu nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn, bạn có thể sẽ sử dụng kháng sinh từ 5- 7 ngày.
Nếu có viêm thanh quản hơn một vài tuần và là người hút thuốc, bạn hãy đi nội soi thanh quản để có thể chẩn đoán rõ hơn tình trạng bệnh của mình.
Sử dụng các sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên
Để giảm tác dụng phụ của các thuốc tây. khi viêm thanh quản tái đi tái lại nhiều lần, cần có phương pháp tăng cường chức năng hệ hô hấp, phòng ngừa các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản...  Trên thị trường hiện nay đang được đánh giá cao là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh với thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với các dược liệu khác như bán biên liên, sói rừng… tạo nên bài thuốc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản nói riêng, các bệnh viêm đường hô hấp trên nói chung như viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng…
Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về ưu điểm của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng:

Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "
Thu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét