Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Cập nhật 4 phương pháp mới đẩy lùi đau họng

Đau họng thường không phải là dấu hiệu của một bệnh nặng, nhưng lại gây nhiều khó chịu, phiền toái cho người bệnh. Cách tốt nhất để thoát khỏi cảm giác ngứa, khó chịu, đau họng là làm dịu cổ họng. Dưới đây là 4 phương pháp cập nhật giúp giảm đau họng hiệu quả.

Phương pháp 1: Súc họng bằng dung dịch có tính sát khuẩn

Súc họng bằng nước muối ấm: Đây là một trong những biện pháp lâu đời nhất để giảm đau họng. Khi cổ họng bị đau, các màng nhầy đang bị sưng và viêm, gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu. Muối có tác dụng rút nước từ các tế bào màng nhầy, làm giảm sưng và giúp cổ họng của bạn cảm thấy tốt hơn.
Súc họng bằng dung dịch có tính sát khuẩn
Thực hiện: Hòa tan ½ muỗng cà phê muối ăn với 1 cốc nước ấm. Khi súc họng cần chắc chắn rằng nước muối có chạm vào cổ họng của bạn, súc trong khoảng 30 giây trước khi nhổ ra. Nên thực hiện 3 lần/ ngày, nếu sử dụng nhiều hơn có thể dẫn đến khô màng nhầy quá nhiều, dẫn đến tăng kích ứng cổ họng.

Phương pháp 2: Uống các đồ uống làm dịu cổ họng, giảm đau họng

Uống trà hoa cúc: Các chuyên gia chỉ ra rằng: hoa cúc, một loại thảo mộc thơm mà mọi người đã sử dụng trong nhiều thế kỷ để đánh bại viêm họng, cảm lạnh. Khi có đau họng, trà hoa cúc sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, giảm đau cổ họng và ngủ tốt. Bạn có thể thêm chút mật ong và chanh (chanh có tác dụng làm se khít, thu nhỏ mô sưng).
Uống nước ép tỏi: Tỏi có tính sát trùng và kháng khuẩn cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch.
Cách làm: Bóc vỏ và nghiền 2 tép tỏi sau đó cho vào 1 cốc nước sôi. Thêm vào một chút muối và uống mỗi ngày sẽ giúp làm dịu cổ họng và sát khuẩn họng hiệu quả.
Uống trà cam thảo quế: Cam thảo có chứa chất hóa học giúp giảm đau họng theo cơ chế làm mỏng màng nhầy và giảm sưng. Quế có tính kháng khuẩn tự nhiên giúp sát khuẩn họng.
Cách làm: Trộn 1 muỗng canh bột rễ cam thảo và ½ thìa bột quế với 2 chén nước lạnh vào nồi. Đem hỗn hợp đun sôi trong 10 phút. Lọc bỏ bã và uống ngày 2- 3 lần.
Uống nước gừng: Sử dụng gừng tươi giúp sát khuẩn họng và làm dịu cổ họng rất tốt.
Cách làm: Gọt bỏ vỏ củ gừng và cắt khoảng 2,5cm. Đặt gừng vào cái cốc và đổ một cốc nước sôi lên. Để trong 3 phút sau đó lọc và uống ngày 2- 3 lần.

Phương pháp 3: Chăm sóc cơ thể

Uống nhiều nước: Nước giúp cho họng tăng độ ẩm, giảm kích thích. Đặc biệt khi uống nước ấm sẽ giúp giảm viêm ở cổ họng của bạn. Lưu ý không sử dụng nước lạnh trong trường hợp này.
Nghỉ ngơi nhiều: Nếu bạn muốn đau họng nhanh khỏi thì bạn cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và có được giấc ngủ ngon mỗi đêm.
Tắm nước ấm: hơi nước từ nước nóng sẽ làm ẩm niêm mạc họng, mũi, giúp giảm kích thích họng. Bạn có thể tắm trực tiếp, hít thở hơi nước ấm 5- 10 phút hoặc xông hơi.

Phương pháp 4: Sử dụng thảo dược hỗ trợ điều trị đau họng

Theo đông y, rẻ quạt được đánh giá là dược liệu có tác dụng trị các bệnh viêm đường hô hấp trên (viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản...) hiệu quả. Nhờ tác dụng sát khuẩn, diệt virus, rẻ quạt được phối hợp bào chế cùng các dược liệu khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng tạo nên bài thuốc đông y hỗ trợ điều trị đau họng, viêm đường hô hấp trên hiệu quả. Sản phẩm được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng và cho hiệu quả tích cực.
Với những người bị viêm đau họng, sử dụng Tiêu Khiết Thanh ngày 2 lần, mỗi lần 2- 3 viên để làm dịu cổ họng, giảm khản tiếng, lấy lại giọng nói trong sáng.
Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
Dưới đây là chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn về sử dụng thảo dược hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên:

Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét