Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

6 MẸO HAY TRỊ ĐAU HỌNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Đau họng, nóng họng, rát họng, ngứa họng… là những triệu chứng khó chịu do viêm họng gây ra. Một tỉ lệ không nhỏ do nguyên nhân gây bệnh là virus, dị ứng thời tiết. Nếu do nguyên nhân này thì người bệnh chưa phải dùng thuốc kháng sinh ngay, trừ khi các triệu chứng không thuyên giảm mới đi khám và điều trị kháng sinh nếu do các nguyên nhân khác như vi khuẩn... Với nguyên nhân do virus, dị ứng chúng ta cũng có thể áp dụng các biện pháp trị viêm họng, làm giảm các cảm giác khó chịu bằng các nguyên liệu đơn giản, thông dụng sẵn có tại nhà.
 Với trình độ phát triển của nền y dược học hiện nay, có rất nhiều sản phẩm giúp cải thiện một cách nhanh chóng các triệu chứng khó chịu này. Bên cạnh đó có những cách trị viêm họng rất đơn giản bằng một số thảo dược, gia vị, món ăn… xung quanh ta hàng ngày mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 6 mẹo hay trị đau họng hiệu quả có thể bạn chưa biết:

1.     Súc miệng, họng bằng nước muối:

 Đây là biện pháp đơn giản, thông dụng nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc phòng và trị viêm họng, làm giảm đau họng, làm sạch và loại bỏ vi khuẩn trong  miệng, họng. Mỗi ngày súc miệng, họng 3 lần giúp cải thiện tình trạng của bệnh viêm họng, làm giảm các triệu chứng ngứa họng, rát họng, khản tiếng

2.     Mật ong

Đây là một loại nguyên liệu quý có chứa nhiều các chất có lợi cho sức khỏe, vitamin, giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, sát khuẩn, hiệu quả trong trị viêm họng. Để làm giảm các triệu chứng của đau họng, có thể dùng một tách nước nóng hoặc nước trà nóng thêm vào 1 thìa mật ong và 1 ít nước cốt chanh. Sự kết hợp này sẽ làm giảm đau họng, sát khuẩn họng, trị viêm họng một cách hiệu quả.
3.     Phở gà
Trong một nghiên cứu mới đây của Nhật cho rằng trong thịt gà có acid amin có tác dụng làm long đờm, loãng đờm làm dễ ra đờm, trị viêm có kèm theo đờm ở cổ họng.
4.     Tỏi
Một gia vị rất thông dụng của mỗi gia đình ở Việt Nam, có tác dụng như một kháng sinh giúp diệt vi khuẩn, virus. Bạn có thể ngậm tỏi sống để trị viêm họng, ngứa họng trong khoảng 5- 10 phút, có thể đập dập rồi ngậm.
 
Tỏi có tác dụng như một kháng sinh trị viêm họng
5.     Rễ cam thảo
Rễ cam thảo được biết đến là một vị thuốc đông y quen thuộc có tác dụng tốt trọng điều trị viêm họng, viêm loét… Có thể pha nước để súc miệng, họng sẽ giúp giảm nhanh triệu chứng.
6.     Bán biên liên - Rẻ quạt
Bán biên liên là một loại dược liệu có tác dụng chống viêm mạnh, chống virus hiệu quả đồng thời có tác dụng lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, kích thích hô hấp. Người ta còn kết hợp bán biên liên có tác dụng chống viêm mạnh với rẻ quạt có tác dụng với các bệnh về viêm họng, tạo nên sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp phòng và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, viêm họng, khản tiếng, mất tiếng hiệu quả cao.
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đã được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tác dụng hỗ trợ điều trị khản tiếng, viêm thanh quản cũng như độ an toàn khi sử dụng lâu dài. Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân – nguyên PGĐ Bệnh viện tai mũi họng Trung Ương về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên.
Video
Trên thực tế có rất nhiều bệnh nhân bị viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng, đau họng sử dụng Tiêu Khiết Thanh và cho hiệu quả rất tích cực. Và cô Võ Thị Ngọc Nga – 54 tuổi, là giáo viên, ở đường Thoại Ngọc Hầu, Phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM là một trong số đó.

Cô Nga cho biết: “Là giáo viên tiểu học, phải đứng giảng bài liên tục, các bé lại rất hiếu động, tinh nghịch khiến cô giáo phải thường xuyên nhắc nhở… nên cách đây khoảng 8 năm, giọng tôi dần dần khản đi, có lúc bị ù tai. Đêm ngủ thì ngạt mũi, sáng dậy là thấy lùng bùng trong tai, khản tiếng, nói giọng như vịt kêu”.
Thật may mắn, nhờ xem tivi biết đến Tiêu Khiết Thanh, khi bắt đầu năm học mới, cô bắt đầu sử dụng sản phẩm: “Mỗi ngày tôi uống Tiêu Khiết Thanh 3 lần (sáng, trưa và chiều), mỗi lần 2 viên sau khi ăn xong. Tôi uống trong vòng khoảng 6-7 tháng, đến tháng 5/2014 thì dừng. Sau thời gian nghỉ hè vào năm học mới, khi công tác giảng dạy trở lại, tôi bỗng nhận ra là mình đã có thể nói chuyện lâu, giảng bài nhiều mà không bị khản giọng, tai không còn ù. Tối ngủ cũng hết khó thở và nghẹt mũi. Tôi đánh giá bệnh của mình đã cải thiện 80%- 90%. Tôi vui nhất là lấy lại sự tự tin thoải mái khi giảng bài, giọng mình trở lại truyền cảm, dễ nghe, học trò dễ tiếp thu, cảm giác sung sướng lắm!”.
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh vinh dự được nhận giải thưởng "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "
Bạn đọc có thể đọc những thông tin chia sẻ của những bệnh nhân điều trị thành công các bệnh lý đường hô hấp trên  TẠI ĐÂY


Thu Hường 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét