Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Viêm amidan – 7 bước điều trị không cần phẫu thuật

Viêm amidan là bệnh lý hô hấp thường gặp với tỉ lệ tái phát thường xuyên khiến nhiều người mệt mỏi, suy kiệt vì bệnh. Dù không muốn nhưng nhiều người vẫn phải nghĩ đến việc phẫu thuật cắt bỏ amidan để thoát khỏi bệnh này. Tuy nhiên, bạn hãy bớt lo lắng với 7 bước trị viêm amidan hiệu quả không cần phẫu thuật dưới đây.
Khi mới mắc viêm amidan, bạn cần điều trị bệnh đúng cách, triệt để. Bởi nếu bệnh không được điều trị triệt để có thể dẫn tới nhiều vấn đề nguy hiểm:
-         Tái phát nhiều lần: khiến cơ thể mệt mỏi, khó ăn, sút cân, khó phát âm...
-         Chuyển sang thể viêm amidan mạn tính, chi phí chữa bệnh tốn kém...
-         Gây hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ nhỏ (có thể gặp ở người lớn).
Viêm amidan tái phát nhiều lần khiến người bệnh suy kiệt
-         Mỗi đợt viêm amidan cấp tính tái phát với triệu chứng ngày càng nặng: sốt cao, co giật, áp xe họng, nhiễm khuẩn tai-mũi-họng, mất nước.
-         Nếu phải phẫu thuật cắt amidan, có thể sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm: Giảm hệ thống miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể, dễ gặp các biến chứng chảy máu gây tử vong.
Dưới đây là những bước trị viêm amidan không cần phẫu thuật
1.     Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ gây bệnh: ô nhiễm môi trường, rượu, bia...
2.     Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng mũi, họng. Mùa hè hạn chế nằm điều hòa quá lâu ở nhiệt độ thấp.
3.     Bổ sung nhiều nước: tăng cường uống nhiều nước, thực phẩm mềm, đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế các thực phẩm gây kích thích như đồ ăn cay nóng.
4.     Điều trị triệt để các bệnh lý đường hô hấp: viêm xoang, viêm mũi, viêm tai, viêm miệng... để tránh các virus, vi khuẩn, nấm lây lan sang họng, amidan gây viêm.
5.     Sát khuẩn mũi, họng: nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý, súc họng nước muối ngày 2- 3 lần.
6.     Hạn chế sử dụng các thuốc tây y như kháng sinh, các thuốc có tác dụng phụ là ức chế hệ thống miễn dịch sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng làm cho bệnh tái phát nhanh và dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn khác.
7.     Sử dụng bài thuốc từ rẻ quạt – nghiên cứu mới trị viêm đường hô hấp trên hiệu quả
Rẻ quạt là một vị thuốc từ lâu đã được ông cha ta sử dụng để điều trị viêm họng, đau họng, viêm thanh quản với nhiều ưu điểm: an toàn cho mọi đối tượng sử dụng, không có tác dụng phụ, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh, tăng cường sức khỏe thanh quản, ngăn ngừa tái phát viêm thanh quản, viêm họng,...
Theo các nghiên cứu khoa học, trong thân, rễ rẻ quạt có chứa nhiều thành phần có tác dụng ức chế tốt các chủng vi khuẩn: liên cầu tan máu, phế cầu và chống viêm.
Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật các nhà khoa học đã bào chế ra sản phẩm có thành phần chính là rẻ quạt kết hợp với nhiều dược liệu quý khác như bán biên liên, sói rừng, bồ công anh tạo nên công thức sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị khản tiếng và các bệnh viêm đường hô hấp trên rất tốt.
Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân – Nguyên PGĐ Bệnh viện tai mũi họng trung ương về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên.
Video
Trên thực tế có rất nhiều bệnh nhân bị viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm amidan, đau họng sử dụng Tiêu Khiết Thanh và cho hiệu quả rất tích cực. Và cô Võ Thị Ngọc Nga – 54 tuổi, là giáo viên, ở đường Thoại Ngọc Hầu, Phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM là một trong số đó.
Cô đi khám ở Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM thì được bác sĩ cho biết bị viêm thanh quản mạn tính, viêm họng do nghề nghiệp và dặn hạn chế nói chuyện, không thức khuya,… Nhưng nghề của cô phải giảng bài, thức khuya soạn giáo án thì làm sao mà hạn chế được: “Bệnh này gây phiền toái cho tôi lắm, thậm chí khi người nhà ngoài quê Bình Định bị lũ lụt, còn không gọi được điện thoại về nhà mà phải nhắn tin hỏi thăm” – Cô nói.
Thật may mắn, nhờ xem tivi biết đến Tiêu Khiết Thanh, khi bắt đầu năm học mới, cô đã sử dụng sản phẩm: “Mỗi ngày tôi uống Tiêu Khiết Thanh 3 lần (sáng, trưa và chiều), mỗi lần 2 viên sau khi ăn xong. Tôi uống trong vòng khoảng 6-7 tháng thì dừng. Sau thời gian nghỉ hè vào năm học mới, khi công tác giảng dạy trở lại, tôi bỗng nhận ra là mình đã có thể nói chuyện lâu, giảng bài nhiều mà không bị khản giọng, tai không còn ù. Tối ngủ cũng hết khó thở và nghẹt mũi. Tôi đánh giá bệnh của mình đã cải thiện 80%- 90%. Tôi vui nhất là lấy lại sự tự tin thoải mái khi giảng bài, giọng nói đã trở lại truyền cảm, dễ nghe, học trò dễ tiếp thu, cảm giác sung sướng lắm!”- Cô cho biết.
Rồi cô mở tủ, chỉ mấy hộp Tiêu Khiết Thanh và chia sẻ: “Tôi đã mua sẵn Tiêu Khiết Thanh để thời gian tới tiếp tục dùng một đợt nữa. Tôi cũng khuyên đồng nghiệp nên dùng Tiêu Khiết Thanh kiên trì thì sẽ đạt hiệu quả. Tôi đã nếm trải nỗi khổ sở của căn bệnh này nên mong nhiều người mắc bệnh sẽ được chữa khỏi”.

Tiêu Khiết Thanh giúp giọng nói của cô Nga trong sáng hơn
Trên thực tế, không chỉ riêng cô Nga mà còn có nhiều người đã sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị khản tiếng, mất tiếng và cho kết quả rất tốt. Việc chẩn đoán, đối phó và điều trị kịp thời viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng sẽ giúp giọng nói của bạn sớm trở lại bình thường. Trong đó, sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh như cô Võ Thị Ngọc Nga đã áp dụng sẽ là biện pháp hiệu quả, an toàn mà bạn không nên bỏ qua.
Ghi nhận những hiệu quả mà sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đã mang đến cho người bệnh, mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh đã vinh dự được đứng trong Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Thu Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét