Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Trị khản tiếng cấp tốc với 6 bài thuốc dân gian

Các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, ho... chiếm phần lớn trong chuyên khoa hô hấp, gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống và công việc của người bệnh. Xin giới thiệu đến các bạn 6 bài thuốc dân gian trị khản tiếng cấp tốc mà dễ áp dụng.

1.     Mè đen rang nước gừng

Gừng tươi có tác dụng sát khuẩn, làm ấm cổ họng kết hợp với mè đen có tác dụng làm ẩm cổ họng, hỗ trợ điều trị khản tiếng rất hiệu quả.
Mè đen rang nước gừng trị khản tiếng
Cách làm: Gừng tươi đem giã nhuyễn và vắt lấy nước, loại bỏ bã. Lấy 250 gam mè đen đem rang thơm cùng với nước gừng. Sau đó cho vào một lọ khô, sạch và dùng mỗi lần 1 muỗng, ngày 2 lần sáng/chiều.

2.     Lê chưng đường phèn

Lấy một quả lê rửa sạch, để nguyên vỏ, cho vào một nồi có nước và cho thêm đường phèn để chưng.
Sau đó ăn quả lê này ngày 2 lần, mỗi lần nửa quả sẽ giúp giảm khản tiếng nhanh chóng chỉ sau vài ngày.

3.     Siro quất ngâm mật ong

Siro quất ngâm mật ong được chưng cất thêm một chút húng chanh và đường phèn, muối tạo nên vị chua, mặn, ngọt đồng thời giúp sát khuẩn họng, giảm viêm, giảm sưng, phù nề cổ họng và thanh quản. Bài thuốc này giúp trị các chứng bệnh khản tiếng, ho liên quan đến đau họng, cảm...

4.     Mật ong hấp lá hẹ

Bạn lấy 3- 5 lá hẹ sau đó rửa sạch và để ráo nước, đem thái nhỏ rồi trộn đều cùng với mật ong. Lấy hỗn hợp này đem hấp cách thủy đến khi chín nhừ lá hẹ. Sử dụng hỗn hợp này ngày 3 lần, mỗi lần 2- 3 thìa và nên ngậm từ từ để hỗn hợp trôi vào họng dần. Lưu ý trước mỗi lần dùng thì nên hâm nóng lên.
5.     Trà vỏ cam
Trà vỏ cam là bài thuốc trị viêm họng, khản tiếng khá hiệu quả và dễ làm. Bạn lấy vỏ của một quả cam, đem nướng lên hoặc quay lò vi sóng. Sau đó cắt nhỏ vỏ cam này và cho vào một cốc nước nóng. Các tinh dầu trong vỏ cam giúp sát khuẩn, làm sạch họng, thông mũi và làm ấm, ẩm cổ họng của bạn, giảm khản tiếng hiệu quả.
6.     Rẻ quạt
Trong nền y học hiện đại, nhiều bác sĩ đánh giá cao về tác dụng điều trị cũng như phòng ngừa bệnh và tính an toàn của các vị thuốc đông y. Và trong các bệnh lý đường hô hấp trên, phải kể đến vị thuốc rẻ quạt - vị thuốc đã được nghiên cứu có tác dụng diệt virus, vi khuẩn, nấm; giúp điều trị viêm họng, đau họng, viêm amidan, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng.
Bạn lấy 10- 20 gam thân rễ tươi của rẻ quạt, đem nhúng qua nước sôi và giã nát với vài hạt muối sạch, vắt lấy nước để ngậm và nuốt từ từ qua cổ họng sẽ giúp giảm triệu chứng viêm đau họng, khản tiếng hiệu quả.
Hiện nay, để đơn giản cho người bệnh không cần đun, sắc, các nhà khoa học đã nghiên cứu đưa vị thuốc rẻ quạt kết hợp với các dược liệu quý khác như bán biên liên, sói rừng, bồ công anh tạo nên sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh giúp hỗ trợ điều trị khản tiếng do nhiều nguyên nhân: đau họng, viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan...
Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên.


*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
Ghi nhận những hiệu quả mà sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đã mang đến cho người bệnh, mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh đã vinh dự được đứng trong Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Thu Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét