Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

4 phương pháp chữa viêm thanh quản không cần thuốc

Viêm thanh quản là một trong những bệnh ở vùng họng hay xảy ra ở những người thường xuyên nói nhiều, nói to hoặc cổ họng bị nhiễm lạnh dẫn đến tổn thương thanh quản, ảnh hưởng không nhỏ đến giao tiếp và công việc hàng ngày. Khi bị mắc viêm thanh quản, niêm mạc thanh quản bị phù nề và sưng, sung huyết làm cho dây thanh rung động không đều. Biểu hiện thường hay gặp của bệnh viêm thanh quản là tình trạng đau rát họng, ho, mệt mỏi, khản tiếng, thậm chí có thể mất tiếng,...
Bệnh viêm thanh quản nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng không nhỏ cho người bệnh như: Gây ra tình trạng khản tiếng, mất tiếng, khi bị viêm thanh quản cấp mà không xử lý triệt để sẽ dẫn đến tình trạng mạn tính, ngoài ra viêm thanh quản kéo dài có thể dẫn đến xơ hóa dây thanh và các hạt xơ phát triển ở dây thanh, đây chính là nguy cơ làm cho người bệnh có nguy cơ mất hẳn giọng nói, một số trường hợp có nguy cơ mắc ung thư thanh quản khi các tế bào viêm hóa ác tính.
Với 1 chứng bệnh về đường hô hấp thường hay gặp như vậy, ngoài việc sử dụng thuốc kháng sinh điều trị, mỗi người hãy chủ động trang bị cho mình phương pháp chữa trị viêm thanh quản nhanh chóng, hiệu quả mà không cần dùng thuốc. Sau đây là 4 mẹo đơn giản chữa viêm thanh quản từ dân gian vô cùng đơn giản, an toàn và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để khi cần có thể áp dụng:

1. Chanh tươi và mật ong điều trị viêm thanh cực hiệu quả

Chanh tươi và mật ong là bài thuốc dân gian từ xa xưa dùng để trị ho, viêm họng, viêm amidan hiệu quả, ngay cả khi bị mắc viêm thanh quản thì bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc này để chữa trị. Nhất là khi nhà có trẻ nhỏ, tốt nhất trong nhà bạn nên chuẩn bị sẵn một bình chanh đào ngâm mật ong. Vì ngoài công dụng điều trị các bệnh về đường hô hấp thì nước chanh đào ngâm mật ong còn rất có lợi cho sức khỏe.
Khi có dấu hiệu xuất hiện bệnh viêm thanh quản, đơn giản là chỉ cần ngậm vài lát chanh đào hoặc uống một ít nước cốt ngâm là có thể nhanh chóng khỏi bệnh. Trường hợp trong nhà không có sẵn chanh đào thì có thể dùng chanh tươi thay thế kết hợp với mật ong để làm bài thuốc như sau: Dùng một quả chanh tươi và 2 thìa nhỏ mật ong, cắt lát quả chanh hoặc có thể cắt dạng múi khế, đem ngâm với mật ong đã chuẩn bị. Ngâm trong khoảng 2 tiếng thì có thể lấy chanh ra và ngậm nuốt nước từ từ, nên uống cả phần nước cốt ngâm mật ong và chanh tươi sẽ rất tốt. Sự kết hợp giữa chanh và mật ong giúp người mắc bệnh viêm thanh quản giảm nhanh triệu chứng đau rát họng, khản tiếng.
 2. Chữa viêm thanh quản bằng gừng tươi:
Gừng tươi là loại gia vị khá phổ biến, hầu hết có sẵn trong bếp của mọi gia đình. Gừng không những là gia vị mà còn là nguyên liệu trong rất nhiều bài thuốc dân gian dùng để điều trị các bệnh về đường hô hấp. Đối với các trường hợp mắc viêm thanh quản gừng cũng được sử dụng làm nguyên liệu chính để giúp loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng các triệu chứng của bệnh.
Khi bị mắc viêm thanh quản, niêm mạc thường gặp phải tình trạng sưng, phù nề gây ra nhiều khó chịu và đau đớn cho người bệnh, lúc này sử dụng nước gừng tươi có thể làm dịu bớt tình trạng viêm đau do bệnh gây ra. Thực hiện hết sức đơn giản: Bạn chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi thái sợi nhỏ. Cho gừng đã thái sợi vào nồi nước đem đun sôi khoảng 10 phút là được. Chờ cho nguội bớt rồi chắt lấy nước và uống nhiều lần trong ngày, mỗi ngày nên uống 3-5 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Sử dụng tỏi chữa viêm thanh quản:

Tỏi ngoài việc sử dụng làm gia vị còn được biết đến như là một loại kháng sinh mạnh có nguồn gốc từ thiên giúp làm sạch cổ họng, giúp bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong điều trị bệnh viêm thanh quản tỏi là một trong những cách đơn giản và hữu hiệu được nhiều người sử dụng. Khi gặp phải tình trạng ngứa rát cổ họng bạn chỉ cần ngậm một tép tỏi là đã có thể giảm bớt cơn ngứa rát, đau họng. Một cách đơn giản là hàng ngày có thể nhai vài tép tỏi sống và nuốt nước từ từ.
Trường hợp bạn không quen với mùi của tỏi thì có thể cắt mỏng thành từng lát nhỏ, sau đó cho vào lọ thủy tinh đã rửa sạch rồi đổ thêm một ít giấm táo và nước cất đậy nắp kín lại. Sau khoảng 4 tiếng bạn nên cho thêm một chút mật ong nguyên chất vào trộn đều và sử dụng. Mỗi ngày uống 3-4 lần, mỗi lần 1 thìa nhỏ, chứng đau rát họng, khản tiếng sẽ nhanh chóng biến mất.

4. Sử dụng cây rẻ quạt để điều trị viêm thanh quản:

Cây rẻ quạt từ xưa đã được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các bệnh viêm đường hô hấp trên cấp và mạn tính, trong số đó phải kể đến bệnh viêm thanh quản cấp và mạn tính. Cây rẻ quạt được sử dụng hết sức đơn giản như sau: Đối với rẻ quạt khô có thể đem sắc thuốc uống hoặc vo viên lại để ngậm. Còn với rẻ quạt tươi, rửa sạch và chần qua nước sôi, sau đó cho muối vào cùng và giã nát, vắt lấy nước và ngậm nuốt từ từ. Cây rẻ quạt có tác dụng giúp phục hồi và bảo vệ thanh quản, chống lại vi sự xâm nhập của vi khuẩn, cải thiện rõ rệt các triệu chứng viêm đường hô hấp như khản tiếng, mất tiếng,...
Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu đã kết hợp cây rẻ quạt với các thảo dược quý để bào chế ra những sản phẩm an toàn, dễ sử dụng và có tác dụng cao nhất về hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về đường hô hấp trên, điển hình là bệnh viêm thanh quản. Trong số đó phải kể đến sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, với thành phần là cây rẻ quạt, kết hợp với nhiều dược liệu quý như bán biên liên, bồ công anh và sói rừng. Tất cả tạo nên công thức duy nhất giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường đường hô hấp như viêm đau họng, viêm thanh quản cấp và mạn tính, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng và đặc biệt là ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Giới chuyên gia nói gì về sản phẩm Tiêu Khiết Thanh?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét