Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

3 dấu hiệu nhận biết mắc viêm amidan cấp tính

Người mắc viêm amidan cấp nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể sẽ gặp phải hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, nhất là các bệnh liên quan đến tai mũi họng. Chính vì vậy mà việc phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh phải được đặt lên hàng đầu để có biện pháp can thiệp sớm và hiệu quả cao nhất.

Nguyên nhân gây ra viêm amidan cấp

Viêm amidan cấp tính là bệnh có khả năng thường xuyên xảy ra, lặp đi lặp lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh và chất lượng cuộc sống của những người không may mắc phải. Những đối tượng có nguy cơ mắc viêm amidan chiếm tỉ lệ cao nhất thường xảy ra ở trẻ em.
Nhiễm khuẩn do vi khuẩn và virus gây ra là nguyên nhân chính dẫn đến viêm amidan cấp. Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác gây ra bệnh như:
- Do cấu trúc của amidan có nhiều khe, hốc nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây bệnh.
- Người bệnh mắc các bệnh liên quan đến tai mũi họng như: viêm họng, viêm tai giữa, đây chính là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có cơ hội lây lan.
Viêm amidan cấp tính thường hay xảy ra ở trẻ em

Dấu hiệu nhận biết viêm amidan cấp tính

Người bệnh thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, uể oải, chán ăn, viêm amidan có thể gây khó thở và đau đầu. Tuy nhiên cần phải chú ý để tránh bị nhầm lẫn với hiện tượng cảm cúm thông thường.
- Khi mắc viêm amidan dấu hiệu nhận biết nhanh nhất chính là amidan bị sưng tấy, đau rát cổ họng khi nuốt, với tình trạng viêm amidan cấp tính do vi rút gây ra thì niêm mạc sẽ xuất hiện những dấu hiệu như đỏ ở vùng amidan và thường bị ngạt mũi, chảy nước mũi và xuất hiện những chấm mủ ở trên bề mặt của amidan
- Amidan thuộc hệ thống của đường hô hấp, chính vì vậy khi mắc viêm amidan cấp tính thì sẽ xuất hiện dấu hiệu khó thở và ngủ thường ngáy to, dấu hiệu này thường hay xuất hiện vào ban đêm, lúc này đường thở của người bệnh bị tắc nghẽn và cản trở nên xuất hiện hiện tượng ngáy khi ngủ.
Ngay khi có những dấu hiệu cơ bản của bệnh, hãy tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tai mũi họng để được thăm khám, chuẩn đoán chính xác và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp, tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Biến chứng của viêm amidan

Viêm amidan nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dễ dàng chuyển biến thành các biến chứng nguy hiểm như:
Gây ra viêm tai giữa: Viêm amidan xảy ra do yếu tố nhiễm độc tố liên cầu nếu để lâu không chữa trị hoặc chữa trị không hiệu quả có thể gây ra biến chứng viêm tai giữa. Triệu chứng thường hay gặp là nổi ban, hạch, đau họng, nhức đầu, sốt cao, kiểm tra thấy amidan sưng to, có thể dẫn đến viêm tai giữa.
Gây viêm khớp cấp: Viêm amidan sẽ làm cho người bệnh gặp các triệu trứng sưng, nóng và đau các khớp tay, ngón tay, chân, đầu gối khiến người bệnh mệt mỏi.
Gây ra viêm cầu thận: Biến chứng nguy hiểm nhất do viêm amidan gây ra chính là viêm cầu thận, chiếm khoảng 24% số người bệnh và có thể chuyển thành viêm thận cấp sau đó. Người bệnh thường có hiện tượng phù chân, phù mặt nhất là khi ngủ dậy.
Gây áp xe quanh amidan: Tình trạng viêm amidan cấp diễn ra nhiều lần làm cho bệnh nhân thường có cảm giác sưng đau họng, khó nuốt, nói không ra tiếng, đau đầu, sốt cao, hơi thở hôi,... Kiểm tra có thể phát hiện cái mềm bên áp xe bị đẩy ra trước, sờ mềm. Khi tiến hành rạch dẫn lưu nhiều mủ đặc rất thối trong ổ áp xe.

Vậy có nên cắt amidan không?

Việc tuỳ tiện phẫu thuật cắt bỏ amidan không những gây tốn kém chi phí để điều trị, chăm sóc sau phẫu thuật mà còn có thể để lại hậu quả lâu dài như:
Sau cắt amidan làm mất đi hệ thống miễn dịch, đề kháng của cơ thể.
Với những người trên 45 tuổi tiến hành cắt amidan rất dễ bị chảy máu do amidan xơ dính hoặc có các bệnh khác kèm theo như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường.
Nguy hiểm nhất là có thể dẫn tới tử vong do chảy máu trong và sau cắt amidan.
Rất nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng sau khi cắt amidan rồi thì sẽ không bị viêm nữa nhưng thực tế rất nhiều người tuy đã hết viêm amidan nhưng lại bị viêm họng mạn tính, viêm thanh quản cũng gây mệt mỏi, nguy hiểm không kém.

Điều trị dứt điểm viêm amidan bằng Đông Y

Ngày nay, bằng việc lựa chọn các sản phẩm Đông y đã có thể chữa khỏi viêm amidan mà không cần phải phẫu thuật cắt bỏ. Ưu điểm của phương pháp điều trị bệnh bằng Đông y là có thể tác động vào tận gốc rễ của bệnh, có khả năng làm lành các tổn thương vùng amidan, vùng họng; tái tạo niêm mạc amidan, họng hiệu quả, bảo vệ amidan, họng trước các tác nhân gây bệnh. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm đó là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Với thành phần chính là rẻ quạt – vị thuốc dân gian được sử dụng rất hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh về họng, amidan, thanh quản kết hợp với một số dược liệu quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, cây sói rừng… Sản phẩm Khiết Thanh ra đời có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm thanh quản, đặc biệt có kết quả tốt đối với các trường hợp bị viêm amidan, bên cạnh đó còn phòng ngừa bệnh tái phát.
Tiêu Khiết Thanh - Hỗ trợ điều trị viêm amidan
Minh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét