Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Đau họng "không dám nhòm ngó" vì có các bí quyết này

Viêm họng thường hay gây đau, ngứa rát cổ họng khiến bạn khó chịu. Vì vậy, hãy tìm cách chữa bệnh nhanh khỏi để tránh biến chứng nặng phải đi gặp bác sĩ. Bằng 6 cách tự nhiên rất dễ áp dụng sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự chữa viêm họng hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Các cách chữa đau họng, khản tiếng không cần thuốc

Nước canh xương
Việc uống nước canh xương sẽ giúp bạn giữ được độ ẩm vì nó hỗ trợ hệ thống miễn dịch để bạn có thể khỏi bệnh nhanh chóng. Nước xương là chất giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, giàu hương vị và giúp làm lành vết thương. Chúng chứa các khoáng chất thiết yếu dưới dạng mà cơ thể bạn có thể dễ dàng hấp thụ, bao gồm canxi, magiê và phốt pho. Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska, các axit amin từ xương gà giúp làm giảm viêm trong hệ thống hô hấp.
 canh-xuong
Nước xương tốt cho bệnh đau họng
Probiotics
Các nghiên cứu cho thấy bổ sung probiotics làm giảm số bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp trên và giảm việc sử dụng kháng sinh. Trong một nghiên cứu năm 2010, 638 trẻ em từ 3 - 6 tuổi đang học mẫu giáo được tham gia vào chiến dịch cộng đồng và được phân ngẫu nhiên để nhận một loại thức uống có chứa probiotics Lactobacillus casei hoặc một giả dược phù hợp trong 90 ngày. Việc sử dụng probiotics đã làm giảm các nhiễm trùng đường hô hấp trên. Các kết quả tương tự cũng đã được ghi nhận trong một nghiên cứu khác, gồm có 742 trẻ em trên 1 tuổi tiêu thụ 100ml sữa lên men và đã giảm tần suất mắc các vấn đề hô hấp.
Ngủ
Ngủ đủ giấc là điều cực kỳ quan trọng trong việc vượt qua chứng đau họng. Trên thực tế, mất ngủ có thể chỉ là dấu hiệu không tốt báo hiệu tình trạng sức khỏe do ăn kém và không tập thể dục. Mục tiêu ban đầu là bạn phải đảm bảo ngủ đủ 8-9 giờ mỗi ngày. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine, chất lượng giấc ngủ được cho là một yếu tố tiên đoán quan trọng về miễn dịch và nhạy cảm với chứng cảm lạnh thông thường. Dịch nhỏ mũi có chứa Rhinovirus đã tra vào 153 người khỏe mạnh. Những người tham gia đánh giá các triệu chứng bệnh của họ mỗi ngày, bao gồm đau cổ họng, tắc nghẽn mũi, tắc nghẽn ngực, đau xoang và ho. Các dữ liệu cho thấy những người có hiệu quả giấc ngủ kém hơn và thời gian ngủ ngắn hơn trong những tuần trước khi tiếp xúc với Rhinovirus có sức đề kháng thấp hơn.
Trứng hoặc lòng trắng trứng
Bạn biết không, lòng trắng trứng giúp đối phó với tình trạng viêm và đau cổ họng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh các món ăn làm từ trứng có nhiều gia vị vì nó có thể làm cơn đau họng thêm trầm trọng.
  trung-ga-tri-dau-hong
Trứng gà giảm đau họng, khản tiếng
Nước muối
Marcia Degelman - tác giả cuốn sách Lý giải sức khỏe và là nhà trị liệu tại Trung tâm y tế ĐH California – ông cho biết muối có thể tiêu diệt vi khuẩn rất tốt. Nghiên cứu của ông cũng cho thấy việc súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau cổ họng và chống nhiễm trùng.
Kẽm
Ion kẽm là tác nhân kháng khuẩn được nhắc tới rất nhiều, vì vậy kẽm giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng, Degelman giải thích. Một nghiên cứu của Phần Lan năm 2011 cho thấy viên ngậm kẽm giúp người cảm lạnh mau khỏi bệnh. Ngoài ra theo Degelman, dùng nó cùng với vitamin C sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn chống lại các tác nhân gây bệnh.

Tiêu Khiết Thanh khiến đau họng, khản tiếng “chạy mất dép”

Trên đây là 6 cách vô cùng hiệu quả để bạn áp dụng ngay trong việc phòng ngừa viêm họng, khản tiếng. Bên cạnh đó, bạn cần phải có một liệu pháp luyện âm kèm theo nâng đỡ lại dây thanh nếu đã bị khản tiếng, đau rát họng. Hiện nay, xu hướng trên toàn thế giới là lựa chọn những sản phẩm thiên nhiên để hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính nói chung và bệnh về thanh quản nói riêng. Để đau họng, khản tiếng không “hành hạ”, ở Việt Nam hàng loạt bệnh nhân đã được chuyên gia khuyên dùng thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra trong Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh polyp dây thanh tái phát hiệu quả.
Dưới đây, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh -  Nguyên Giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương sẽ đưa ra 3 lời khuyên giúp bạn giảm đau họng hay khó nuốt:

Cô giáo Nguyễn Ngọc Lan (Củ Chi, TP. HCM) cũng đã khỏi khản tiếng, mất tiếng sau nhiều lần đốt viêm họng hạt, cùng nghe chia sẻ của cô:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt mua Tiêu Khiết Thanh chính hãng.
Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét