Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Cách chữa viêm thanh quản đem lại hiệu quả bất ngờ

Viêm thanh quản là tình trạng niêm mạc dây thanh bị tổn thương, sung huyết, kích thích, phù nề, xuất tiết hay nhầy đặc đọng ở mép sau và dây thanh. Thường được gây ra bởi sự kích thích, sử dụng quá mức về dây thanh hay do virus, vi khuẩn. Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà có cách chữa viêm thanh quản thích hợp.
Các triệu chứng phổ biến nhất của viêm thanh quản là một giọng nói khàn khàn hay yếu. Đôi khi là mất tiếng, thường được đi kèm với đau họng và ho khan.
 Trong hầu hết các trường hợp, nó là một tình trạng cấp tính có thể chữa được và không có hậu quả nghiêm trọng. Nhưng bạn có thể thoát khỏi những cơn đau và viêm nhiễm khôi phục lại giọng nói của bạn một cách nhanh chóng hơn với một số biện pháp tự nhiên dễ dàng và đơn giản. Viêm thanh quản cấp kéo dài hơn 3 tuần thì có khả năng là viêm thanh quản mạn tính cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Cách chữa viêm thanh quản từ giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn giúp chống nhiễm trùng và có thể được sử dụng để điều trị viêm thanh quản là cách chữa viêm thanh quản khá hiệu quả.
Cách dùng: Không lọc giấm táo, trộn 1 thìa giấm táo với 1 thìa mật ong rồi cho vào cốc nước ấm, uống ngày 2 lần giúp giảm viêm, kháng khuẩn trong các bệnh viêm họng, khàn tiếng, mất tiếng. Hoặc có thể dùng giấm táo với nước ấm để súc miệng nhiều lần trong ngày cũng là cách chữa viêm thanh quản, làm giảm tình trạng viêm của họng và thanh quản.

Súc miệng bằng giấm táo là cách chữa viêm thanh quản hiệu quả

Cách chữa viêm thanh quản từ siro hành tây

Siro hành tây có tác dụng như một thuốc long đờm tự nhiên và là cách chữa bệnh viêm thanh quản tự nhiên đem lại hiệu quả cao cho thanh quản bị viêm.
Cách dùng: Cắt 3-4 củ hành tây cỡ trung bình, đun nhỏ lửa với 4 cốc nước cho đến khi hỗn hợp trong đó đặc quánh lại như siro, sau đó lấy 5 muỗng siro hành tây vào một ly nước ấm, thêm một muỗng mật ong và vài giọt nước chanh, nhâm nhi hỗn hợp từ từ là cách chữa viêm họng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Viêm thanh quản tuy không phải là bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh nhưng nếu không đượcphát hiện sớm, điều trị dứt điểm khi bệnh ở tình trạng cấp tính có thể dẫn đến viêm thanh quản mạn tính, hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh.. gây khó khăn cho việc điều trị và ảnh hưởng đến việc giao tiếp của người bệnh và cũng có thể dẫn đến các biến chứng khác nặng nề hơn.

 Vì vậy, khi mắc viêm thanh quản cấp cần phải điều trị dứt điểm tránh các biến chứng không mong muốn. Ngoài cách chữa viêm thanh quản bằng thuốc tây y, bạn cũng có thể sử dụng phối hợp với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như Tiêu Khiết Thanh giúp phòng và hỗ trợ điều trị các các triệu chứng viêm của đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan. Đồng thời bạn có thể sử dụng các biện pháp từ dân gian như cách chữa viêm thanh quản từ giấm táo, siro hành tây cũng giúp cải thiện tình trạng viêm thanh quản.
Tạ Hiền




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét