Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Bí quyết ngăn ngừa viêm thanh quản hiệu quả

Sự lạm dụng giọng nói, nói to, nói liên tục trong thời gian dài, thời tiết thay đổi, vi khuẩn, virus,… là những nguyên nhân phổ biến làm tổn thương các mô thanh quản gây viêm thanh quản dẫn đến tình trạng khản tiếng, mất tiếng. Do vậy, cần có biện pháp chăm sóc, bảo vệ cổ họng, thanh quản để giữ gìn giọng nói của bạn, ngăn ngừa các bệnh lý như viêm họng, viêm thanh quản,…
Nếu bạn thấy cổ họng của mình đang ngứa ran, đau họng, nuốt đau, khản tiếng đó có thể là những dấu hiệu ban đầu của các bệnh lý về họng, thanh quản. Hầu hết các trường hợp viêm họng, viêm thanh quản sẽ được cải thiện trong vài ngày nếu bạn có chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp tăng cường sức đề kháng chống lại sự phát triển của bệnh. Nhưng nếu các triệu chứng diễn ra dồn dập, nặng nề và kéo dài thì bạn cần đến gặp các bác sĩ tai mũi họng để khám và được hướng dẫn điều trị thích hợp, hiệu quả.  

Một số biện pháp phòng ngừa viêm thanh quản

Mặc dù có thể những biện pháp này không bảo vệ bạn tránh khỏi các yếu tố gây bệnh như virus, vi khuẩn,… một cách tuyệt đối nhưng có thể giúp bạn giảm thiểu được sự xuất hiện và phát triển của virus, vi khuẩn,…
-      Bạn nên chắc chắn giữ cho cơ thể và họng của bạn luôn được giữ ấm trong những ngày đông giá lạnh.


Giữ ấm cơ thể, họng giúp phòng ngừa viêm thanh quản

-      Uống nhiều nước và dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập và phát triển của virus, vi khuẩn.
-      Sử dụng dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối sinh lý súc miệng họng hàng ngày.
-      Mang khẩu trang khi đi ra ngoài, tránh các tác nhân gây kích ứng như phấn hoa, lông mèo,…
-      Nên uống các loại nước trái cây như cam, chanh,… giúp tăng cường sức đề kháng chống lại sự phát triển của vi khuẩn, virus,…

Biện pháp phòng ngừa viêm thanh quản đối với đối tượng nguy cơ cao

Những người làm nghề nghiệp phải thường xuyên sử dụng đến giọng nói như giáo viên, dẫn chương trình, phát thanh viên, ca sĩ,… là những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh lý về thanh quản như viêm thanh quản, hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh,… Do vậy, cần có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ cơ quan phát âm của họ, tránh các tác động xấu đến thanh quản ảnh hưởng đến giao tiếp và công việc.
-      Tránh môi trường có các hơi khí kích thích, khói thuốc lá bởi chúng làm khô niêm mạc thanh quản, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển và gây bệnh.
-      Nếu có dấu hiệu bất thường với giọng nói của bạn, cần hạn chế nói trong thời gian này để các mô thanh quản của bạn có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.
-      Phân bố thời gian nói hợp lý, sử dụng các biện pháp hỗ trợ như loa, mic,…để giảm thiểu tác động xấu đến thanh quản của bạn.
Bên cạnh đó, một biện pháp phòng ngừa các bệnh lý viêm họng, viêm thanh quản đang được rất nhiều các bác sĩ, người bệnh và những đối tượng có nguy cơ cao ưu tiên lựa chọn trong những năm gần đây đó là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp bảo vệ thanh quản, hỗ trợ điều trị viêm thanh quản rất hiệu quả. Nổi bật trong dòng sản phẩm này đó là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh có thành phần là rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp mạn tính như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản , khản tiếng, mất tiếng. Tiêu Khiết Thanh giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp lấy lại giọng nói trong trẻo hơn.
Để giúp quý vị hiểu thêm về sản phẩm, mời quý vị xem đoạn video sau:


Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.

Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng


Nguyễn Ly




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét