Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

8 cách đẩy lùi chứng đau họng hiệu quả

Đau họng có thể là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh, cảm cúm, do dây thanh bị căng quá mức, hay do vi khuẩn... Bất kể nguyên nhân là gì thì mối quan tâm trước mắt của bạn khi xảy ra đau họng, ngứa họng, rát họng đó là làm thế nào để giảm nhanh chóng tình trạng đau họng? Dưới đây là 8 cách giúp bạn cải thiện tình trạng ngứa họng, đau họng, khản tiếng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

8 cách đẩy lùi đau họng, khản tiếng nhanh chóng, hiệu quả

1.     Sử dụng thuốc chống viêm
Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho tình trạng đau họng có thể đã có sẵn trong tủ thuốc của bạn. Bạn có thể ngậm các loại thuốc chống viêm để giúp giảm viêm họng, đau họng, khản tiếng làm cho cổ họng của bạn dễ chịu hơn.
2.     Súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày
Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng việc súc miệng nhiều lần trong ngày bằng nước muối ấm có thể làm giảm sưng ở cổ họng, tăng bài tiết chất nhầy khi bạn bị khô họng, giúp loại bỏ các chất gây kích ứng, vi khuẩn. Các bác sĩ thường khuyên bạn nên hòa tan nửa muỗng cà phê muối vào cốc nước ấm, hoặc bạn có thể thử thêm một lượng nhỏ mật ong để súc miệng giúp giảm viêm họng, làm dịu cổ họng của bạn nhanh hơn.
3.     Sử dụng các viên ngậm hoặc thuốc xịt ho
Ngậm thuốc ho giúp kích thích sản xuất nước bọt giúp giữ ẩm cho họng. Nên sử dụng các sản phẩm có thành phần làm mát hoặc tê niêm mạc họng như tinh dầu bạc hà hoặc bạch đàn. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các dạng thuốc xịt giúp làm mát, dịu họng, giảm viêm, giảm đau họng tại chỗ nhanh chóng.
4.     Uống đủ nước mỗi ngày
Uống đủ nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho họng là rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đang bị bệnh hay cổ họng của bạn đang bị kích thích hoặc bị viêm. Điều này sẽ giúp cho niêm mạc họng của bạn luôn ẩm, trơn, dễ nuốt, chống lại được sự xâm nhập của vi khuẩn và các chất kích thích, chất gây dị ứng.


Uống đủ nước mỗi ngày giúp làm giảm đau họng, viêm họng
5.     Trà ấm
Một tách trà thảo dược ấm nóng có thể làm dịu cho cổ họng bị viêm một cách nhanh chóng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tránh nhiễm trùng hiệu quả. Bạn có thể thêm một muỗng cà phê mật ong để làm tăng tác dụng giảm viêm họng, kháng khuẩn giúp bạn chữa lành nhanh hơn, cải thiện tình trạng khản tiếng hiệu quả.
6.     Soup gà
Soup gà là phương thuốc lâu đời cho chứng cảm lạnh. Soup gà có thể giúp làm dịu cổ họng bị đau, làm cho việc nuốt của bạn được dễ dàng hơn.
7.     Nghỉ ngơi
Đây có thể không phải là giải pháp nhanh nhất nhưng là điều không thể thiếu giúp bạn cải thiện tình trạng viêm họng, đau họng hiệu quả. Dành thời gian nghỉ ngơi cho cổ họng của bạn để tránh làm trầm trọng hơn tình trạng viêm ở họng và giúp tăng cường khả năng miễn dịch chống lại virus, vi khuẩn.
8.     Sử dụng thảo dược
Sử dụng thảo dược để phòng và điều trị các chứng bệnh viêm họng đã được cha ông ta và các lương y sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Một số những thảo dược hay được sử dụng để giúp giảm viêm, giảm đau họng, viêm họng như rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên,… Ngày nay với sự tiến bộ về khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học đã dựa vào các bài thuốc y học cổ truyền để nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm có nguồn gốc từ các thảo dược quý để giúp hỗ trợ điều trị các chứng đau họng, viêm họng hiệu quả mà rất tiện cho người sử dụng. Một trong những sản phẩm đó là thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng trong các trường hợp viêm họng, đau họng, viêm thanh quản. Đồng thời giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp mạn tính như đau họng, viêm họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng hiệu quả.
Để  hiểu rõ hơn về sản phẩm mời quý vị xem đoạn video sau: 


Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.
Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét