Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

U nang thanh quản có nguy hiểm không?

Thanh quản được cấu tạo bởi các sụn được nối với nhau bởi các khớp, dây chằng, các màng và các cơ. Bình thường 2 dây thanh có hình chữ V, khi có luồng khí từ phổi đi lên, 2 dây thanh sẽ rung chuyển và phát ra âm thanh. Do vậy, khi có sự biến đổi bất thường ở dây thanh như u nang thanh quản, hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh sẽ làm cho dây thanh rung không đều hay 2 dây thanh không khép kín được dẫn đến rối loạn phát âm như khản tiếng, giọng đôi, mất tiếng,…

U nang thanh quản là gì ?

U nang thanh quản là một khối chất nhầy hoặc mủ nằm ở dây thanh được bao bọc bởi một lớp màng có màu trắng đục. U nang thanh quản được hình thành do sự tắc nghẽn các tuyến chất nhầy ở niêm mạc dây thanh. Nguyên nhân có thể là do dây thanh bị kích ứng quá mức hay bị viêm, phù nề tái đi tái lại nhiều lần dẫn đến sự tắc nghẽn của các tuyến chất nhầy. U nang thanh quản thường xuất hiện đơn độc, dưới niêm mạc của dây thanh, dọc theo chiều dài của dây thanh.
Triệu chứng của u nang thanh quản là khản tiếng, cảm giác như có dị vật trong họng gây nuốt vướng, muốn khạc nhổ, ho,… Tùy theo vị trí và kích thước của u nang thanh quản mà mức độ khản tiếng có thể nhiều hay ít.


U nang thanh quản gây khản tiếng, nuốt vướng

U nang thanh quản có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào?

U nang thanh quản không phải là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, không phải là ung thư hay tiền ung thư, chủ yếu chỉ ảnh hưởng đến giọng nói của người bệnh.
Điều trị u nang thanh quản cần được xác định rõ tình trạng của nang về vị trí, kích thước từ đó mới có những phương pháp điều trị phù hợp.
Chỉ định đầu tiên với các bệnh nhân u nang thanh quản đó là hạn chế nói trong thời gian điều trị với mục đích tránh tạo thêm các tác động xấu lên dây thanh đang có tổn thương. Với những u nang thanh quản có kích thước nhỏ chưa thể tiến hành phẫu thuật được người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp điều trị bảo tồn, dùng thuốc điều trị làm giảm triệu chứng, một số rất ít trường hợp u nang thanh quản teo đi, tuy nhiên khối u có thể sẽ thường xuyên tái phát. Với các trường hợp u nang thanh quản có kích thước lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giọng nói cần phải được can thiệp phẫu thuật loại bỏ u nang.

Thảo dược giúp phòng ngừa sự tái phát của u nang thanh quản

Ngoài các biện pháp điều trị như trên, để phòng ngừa tái phát u nang thanh quản các nhà khoa học đã bào chế  ra các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bảo vệ thanh quản lâu dài mà không có tác dụng phụ như các thuốc tây y. Sự lựa chọn hàng đầu cho các bác sĩ và người bệnh trong những năm gần đây đó là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh _ được bào chế từ các thảo dược quý đã được đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu của dân gian như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng ức chế vi khuẩn, tiêu viêm, thanh nhiệt, giảm viêm thanh quản rất hiệu quả trong các trường hợp viêm thanh quản cấp và mạn tính, sau phẫu thuật u nang thanh quản, polyp thanh quản,… Tiêu Khiết Thanh giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị trong các bệnh lý viêm đường hô hấp mạn tính như viêm amidan, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng,…
Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:

Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.

Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng


Lê Hoàn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét