Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

5 bước kiểm soát chứng đau họng hiệu quả

Đau họng là một bệnh lý phổ biến, đặc biệt trong điều kiện khí hậu thay đổi thất thường và môi trường ô nhiễm như hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu gây nên chứng đau họng là do virus sau đó đến các nguyên nhân như kích ứng, vi khuẩn, trào ngược dạ dày thực quản, viêm xoang mạn tính,… Đau họng làm cho việc nuốt của bạn trở nên khó khăn hơn, gây khó chịu cho người bệnh. Đau họng thường gặp trong các bệnh lý như cảm lạnh, viêm họng, viêm amidan,…Vậy làm thế nào để kiểm soát được chứng đau, rát họng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người mắc chứng đau họng thắc mắc. Dưới đây là một số biện pháp giúp cải thiện chứng đau họng hiệu quả, đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay khi chứng đau họng xuất hiện.

Một số biện pháp giúp kiểm soát chứng đau họng hiệu quả

1.     Súc miệng bằng nước muối sinh lý
Súc miệng bằng nước muối sinh lý tưởng chừng như là một hành động đơn giản nhưng lợi ích mà nó đem lại lại không hề nhỏ. Súc miệng bằng nước muối hàng ngày không chỉ có tác dụng loại bỏ virus, vi khuẩn gây bệnh còn có tác dụng sát khuẩn, giảm sưng, tiêu đờm, làm dịu cổ họng, cải thiện chứng hôi miệng hiệu quả. Vậy súc miệng họng thế nào là đúng cách? Trước tiên bạn cần hòa loãng nước muối, không nên dùng nước muối quá đặc sẽ phản tác dụng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Sau đó, bạn cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối trong khoảng 30 giây để loại bỏ vi khuẩn ở khoang miệng, làm như vậy vài lần. Rồi tiếp tục súc họng bằng nước muối, ngửa cổ ra sau để nước muối chạm vào thành họng rồi nhổ ra, làm vậy vài lần sẽ giúp loại bỏ các virus, vi khuẩn gây bệnh.
2.     Làm ẩm họng
Cổ họng khô cũng là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển gây bệnh, làm trầm trọng thêm sự kích thích cổ họng. Do vậy, bạn cần bổ sung đủ nước, tối thiểu là 2 lít nước mỗi ngày, hoặc sử dụng các loại nước ép trái cây tươi hoặc trà thảo dược cùng với một chút mật ong sẽ giúp làm ẩm họng, làm dịu cổ họng, sát khuẩn, làm lành vết thương vết loét ở niêm mạc họng từ đó mà làm giảm cảm giác đau họng.
3.     Nước ép hành tây
Hành tây có thành phần là allicin có tính kháng khuẩn mạnh, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh tác dụng rất tốt trong việc làm dịu cổ họng, tiêu đờm. Đun sôi 3 - 4 củ hành trong một bát nước cho đến khi dung dịch này trở nên sánh đặc như siro. Cho vài muỗng siro này trong một tách nước ấm, trộn với một chút mật ong và nước cốt chanh uống từ từ sẽ làm giảm triệu chứng đau họng hiệu quả. 
4.     Nước lô hội
Lô hội có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm đau, làm lành vết thương vết loét, giảm sưng. Sử dụng hỗn hợp lô hội với mật ong mỗi ngày sẽ giúp làm dịu cổ họng, làm lành vết loét ở niêm mạc họng, cải thiện tình trạng đau họng hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể súc miệng bằng dung dịch nước ép lô hội giúp loại bỏ vi khuẩn, làm sạch miệng họng, ngăn ngừa sự xâm nhập và gây bệnh của virus, vi khuẩn.
Nước mật ong lô hội giúp giảm đau họng.
5.     Rẻ quạt
Rẻ quạt hay còn gọi là xạ can, một loại thảo dược quý thường được dùng trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, đau họng, viêm họng, viêm amidan rất hiệu quả từ rất nhiều năm trở lại đây. Rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, tán huyết, ức chế vi khuẩn, tiêu đờm chữa yết hầu sưng đau, viêm họng,… Người xưa thường dùng lá cây rẻ quạt để nhai, nuốt hàng ngày trị viêm họng, đau họng. Bên cạnh những lợi ích mà rẻ quạt đem lại thì loại cây này cũng mang độc tính nên khi sử dụng cần lưu ý. Đặc biệt không nên dùng cây rẻ quạt tươi mà nên dùng ở dạng đã qua chế biến. Để giúp người bệnh thuận tiện trong sử dụng, không cần phải đun sắc hay lo lắng về độc tính của rẻ quạt, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công viên nén Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm này là sự kết hợp của các thảo dược như rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng, bồ công anh với công nghệ bào chế hiện đại, tính toán hàm lượng các thành phần phù hợp, loại bỏ độc tính của rẻ quạt từ đó tạo nên một bài thuốc giúp nâng cao hiệu quả  trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm thanh quả. Tiêu Khiết Thanh đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành tai mũi họng.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về ưu điểm của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:

Qua thưc tế sử dụng, rất nhiều bệnh nhân đã đạt được những kết quả điều trị tích cực và đã sử dụng lâu dài mà không có tác dụng phụ. Đặc biệt, khi dùng lâu dài theo đợt từ 3-6 tháng, sản phẩm giúp ngừa tái phát viêm thanh quản, khản tiếng, đau họng rất hiệu quả.
Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự  được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an  toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.

Nguyễn Hòa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét