Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm amidan ở người lớn

Viêm amidan là một nhiễm trùng ở amidan làm cho amidan bị viêm, sưng nề và xung huyết gây đau họng, khó nuốt, nuốt vướng,... Do vị trí của amidan nằm ở cửa ngõ của đường ăn và đường thở do vậy mà amidan thường dễ bị virus, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài tấn công và gây bệnh. Vì lý do đó mà viêm amidan thường tái phát nhiều lần dẫn đến viêm amidan mạn tính và các biến chứng khác như viêm tai giữa, áp xe amidan, viêm amidan quá phát gây cản trở việc nuốt và thở,…
Nguyên nhân gây viêm amidan ở người lớn chủ yếu là do virus, vi khuẩn và thường dễ lây lan. Vậy làm thế nào để có thể ngăn ngừa viêm amidan tái phát và lây lan? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Viêm amidan là gì?

Amidan là hai khối mô nằm ở mặt sau của cổ họng, chúng có vai trò như một bộ lọc để bẫy các vi khuẩn, virus từ không khí đi qua và có thể gây nhiễm trùng. Amidan còn sản xuất ra kháng thể để chống lại nhiễm trùng, nhưng trong một số trường hợp có quá nhiều virus, vi khuẩn thì chính amidan cũng có thể bị nhiễm trùng.
Khi amidan bị virus, vi khuẩn xâm nhập thì niêm mạc amidan bị sưng nề, viêm thậm chí xung huyết, tình trạng này được gọi là viêm amidan. Hầu hết các trường hợp viêm amidan có thể được khắc phục sau vài ngày mà không cần dùng kháng sinh, nhưng nếu các triệu chứng kéo dài trên 1 tuần thì bạn cần đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế.


Viêm amidan gây đau họng, nuốt vướng

Viêm amidan có phải là bệnh truyền nhiễm?

Viêm amidan cũng được coi là một bệnh truyền nhiễm và con đường lây lan là qua đường hô hấp như nói chuyện, ho, hắt hơi làm các vi khuẩn, virus lan ra không khí từ đó xâm nhập vào người khác hoặc do tiếp xúc trực tiếp như hôn.
Viêm amidan do vi khuẩn có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Sau khi sử dụng kháng sinh từ 24 – 48 h thì vi khuẩn sẽ không lây nhiễm nữa, nhưng có thể lây truyền sau 2 tuần nếu viêm amidan không được điều trị dứt điểm. Viêm amidan do virus thường dễ lây truyền trong vòng 7 -10 ngày đầu.

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm amidan ở người lớn?


 Để ngăn ngừa viêm amidan ở người lớn cần thực hiện những điều sau:
-      Tránh tiếp xúc gần với những người mắc viêm amidan như bắt tay, ôm, hôn,…
-      Tránh tiếp xúc lâu dài với những người mắc viêm amidan do vi khuẩn cho đến sau 24h kể từ khi họ bắt đầu dùng kháng sinh.
-      Yêu cầu người bệnh phải rửa tay thường xuyên, đặc biệt là sau khi sử dụng nhà vệ sinh.
-      Không dùng chung bàn chải đánh răng hoặc các vật dụng cá nhân khác với người mắc viêm amidan.
-      Tránh dùng chung cốc, thực phẩm, uống cùng một cốc nước với người bệnh cho đến khi được chữa khỏi.
-      Yêu cầu người bệnh che miệng hoặc dùng khăn giấy để hắt hơi, sau đó rửa tay sạch sẽ tránh lây nhiễm bệnh cho người khác.
-      Tránh hút thuốc vì nó làm nặng thêm tình trạng viêm amidan.
Sử dụng thảo dược ngăn ngừa viêm amidan tái phát sẽ làm giảm viêm amidan, hạn chế tần suất viêm amidan tái phát hiệu quả, an toàn mà không có tác dụng phụ. Việc sử dụng thảo dược để ngăn ngừa viêm amidan tái phát đang là phương pháp được nhiều người bệnh tin dùng và lựa chọn sử dụng hiện nay, đặc biệt là những người mắc viêm amidan mạn tính. Và sản phẩm đi đầu hiện nay trong lĩnh vực này đó là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Với thành phần là các thảo dược quý như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp như viêm amidan, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng. Tiêu Khiết Thanh giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm amidan, ngăn ngừa viêm amidan tái phát hiệu quả. Để hiểu thêm về tác dụng của thảo dược trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp trên như thế nào? Mời quý vị xem đoạn video sau:


Mới đây năm 2016 , Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em


Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng


Nguyễn Hiếu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét