Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Nên ăn gì khi bị viêm họng?

Đối phó với viêm họng, đau họng không phải là một việc dễ dàng. Viêm họng, đau họng có thể được gây ra bởi virus, vi khuẩn, đôi khi là do kích ứng với thời tiết hoặc tác nhân gây dị ứng nào đó như hơi hóa chất,… Các triệu chứng ban đầu có thể giống như cảm cúm, cảm lạnh như cảm giác ớn lạnh, sốt, đau nhức mình mẩy, sau đó là đau họng, khô họng, nóng rát họng, ho, khản tiếng, mất tiếng,… Những lúc này việc ăn uống trở nên khó khăn hơn làm bạn không mấy hứng thú. Nhưng việc cung cấp những thực phẩm bổ dưỡng rất quan trọng trong thời điểm này, nó cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số thực phẩm hàng đầu giúp cung cấp chất dinh dưỡng và giảm tình trạng viêm ở họng từ đó giúp cải thiện các triệu chứng đau họng, viêm họng nhanh và hiệu quả hơn. 

Nên sử dụng thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm họng tái phát

1.Chuối
Chuối là một loại trái cây mềm, giúp bạn nuốt được dễ dàng hơn đặc biệt khi bạn bị viêm họng, đau họng. Bên cạnh đó chuối cũng là loại thực phẩm giàu vitamin, B6, Kali, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cải thiện tình trạng bệnh nhanh hơn.
2.Bột yến mạch
Bột yến mạch giàu chất xơ hòa tan, giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Bạn có thể cho thêm một ít chuối và mật ong vào một cốc yến mạch nóng giúp làm dịu cổ họng, giảm đau họng.
3.Soup gà
Soup gà được coi là một phương thuốc cổ xưa chống lại các bệnh lý viêm họng, đau họng bởi soup gà có tác dụng kháng viêm nhẹ, giảm sự ứ đọng chất nhầy ở niêm mạc họng, ngăn cản sự tiếp xúc của virus với màng nhầy, làm dịu cổ họng. Soup gà nấu với cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai lang và tỏi là thực phẩm đặc biệt tốt khi mắc viêm họng, đau họng giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể lại có tác dụng kháng viêm làm giảm viêm ở niêm mạc họng hiệu quả.
4.Hỗn hợp chanh mật ong
Chanh là một loại quả có tính acid và có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, sát khuẩn và làm giảm viêm tại niêm mạc họng.
Mật ong từ xa xưa đã được coi là một món quà tuyệt vời từ thiên nhiên không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, làm lành vết thương vết loét, chữa ho,… Sự kết hợp nước chanh với mật ong tạo thành một hỗn hợp có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm lành vết thương vết loét ở niêm mạc họng, loại bỏ vi khuẩn, virus gây bệnh của đường hô hấp, cải thiện tình trạng viêm ở niêm mạc họng hiệu quả.
5.Cà rốt luộc
Cà rốt là một loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Cà rốt có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, K, chất xơ và kali. Tuy nhiên không mấy ai biết rằng cà rốt còn có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch, kháng khuẩn và tốt cho mắt. Bạn có thể sử dụng cà rốt luộc hay hấp chín vào các bữa ăn hàng ngày đặc biệt là khi bạn đang mắc viêm họng, đau họng.
6. Trà gừng và mật ong
Trà gừng với một chút mật ong sẽ làm dịu cổ họng, giảm kích ứng và giảm ngứa họng, một tách trà gừng nóng và mật ong là một biện pháp tuyệt với giúp cho cổ họng của bạn dễ chịu hơn, làm sạch họng, giữ ấm họng đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa hoặc vào những ngày đông lạnh giúp ngăn ngừa viêm họng, đau họng.


Trà gừng mật ong giúp làm dịu cổ họng, giảm đau họng

6. Thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm họng tái phát
Đau họng, khô họng, nóng rát họng, nuốt đau, ho,… là những triệu chứng quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Đây là những triệu chứng thường gặp dù là mùa đông hay mùa hè gây cho chúng ta không ít khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày. Chính vì sự phổ biến như vậy cùng với những điều kiện như ô nhiễm môi trường, các biện pháp chăm sóc bảo vệ đường hô hấp của chúng ta chưa hiệu quả dẫn đến việc các bệnh lý hệ hô hấp là những bệnh lý mạn tính nhiều nhất ở nước ta hiện nay. Khi mắc các bệnh lý mạn tính thì bệnh sẽ thường tái đi tái lại nhiều lần và dẫn đến các bệnh lý như viêm họng hạt, viêm amidan hốc mủ,… việc điều trị các bệnh lý mạn tính triệt để, không tái phát là rất khó khăn. Vậy thì đâu là giải pháp cho các bệnh lý mạn tính đường hô hấp một cách hiệu quả?
Hiện nay, xu hướng sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên đang được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đối với các bệnh lý mạn tính. Để có thể chăm sóc hệ hô hấp một cách hiệu quả và ngăn ngừa các bệnh lý hệ hô hấp tiến triển, tái phát thì gần đây rất nhiều bác sĩ trong và ngoài nước cũng như người bệnh ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược bởi tính an toàn, hiệu quả mà lại không có tác dụng phụ của những sản phẩm này. Điển hình trong dòng sản phẩm này là Tiêu Khiết Thanh được bào chế từ  các thảo dược như rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp nâng cao hiệu quả  trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm thanh quản, đau họng, khản tiếng, mất tiếng,.... Tiêu Khiết Thanh đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành tai mũi họng.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về ưu điểm của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng:



Mới đây năm 2016 , Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "


Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng

Nguyễn Lê




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét