Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Phân biệt viêm họng hạt và viêm họng thường gặp

Với điều kiện khí hậu và môi trường ô nhiễm như hiện nay đã làm gia tăng sự xuất hiện của các bệnh lý đường hô hấp như viêm họng cấp, viêm amidan, viêm họng hạt, viêm thanh quản,… Nguyên nhân là do họng là cửa ngõ của đường hô hấp và đường tiêu hóa thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như không khí và thức ăn đi qua nên dễ bị virus, vi khuẩn xâm nhập và những tác động khác gây ảnh hưởng đến niêm mạc họng. Có rất nhiều loại viêm họng khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân và mỗi loại cụ thể mà có thể gây ra các hậu quả khác nhau. Trước đây khi có các triệu chứng như đau họng, khô họng, nuốt đau chúng ta chỉ nói chung chung là viêm họng nhưng đó thực chất là viêm họng do nguyên nhân nào? Cách điều trị như thế nào? Có giống nhau không? Hãy cùng tìm hiểu về viêm họng thường gặp và viêm họng hạt để biết cách phân biệt cũng như điều trị những bệnh lý này nhé!

Phân biệt viêm họng thường gặp và viêm họng hạt

Viêm họng là tình trạng niêm mạc họng bị viêm, sưng nề, viêm họng có thể cấp hoặc mạn tính. Nguyên nhân chủ yếu là do virus ngoài ra còn có các nguyên nhân như vi khuẩn, nấm, dị ứng hoặc do kích ứng với các tác nhân gây kích ứng,…
Viêm họng cấp là loại viêm họng hay gặp nhất và thường là do virus, xuất hiện đột ngột với các biểu hiện như sốt cao 39 – 40 độ C, nghẹt mũi, ho, đau họng, nóng họng, khô rát họng, ớn lạnh, mệt mỏi,... Thường kèm theo sưng amidan, các triệu chứng sẽ giảm dần sau 3 -4 ngày và nếu có phương pháp điều trị phù hợp bệnh sẽ khỏi sau vài ngày. Với các trường hợp do vi khuẩn hoặc bội nhiễm vi khuẩn thì việc điều trị sẽ lâu hơn, các triệu chứng kéo dài hơn và cần phải có sự can thiệp của kháng sinh.
Viêm họng hạt là loại viêm họng mạn tính, bệnh được biểu hiện với các triệu chứng như rát họng, ngứa họng nhiều và muốn ho, khạc, vướng họng nhiều, đau họng, có thể có sốt, ho khan nhiều, ít khi ho có đờm. Qua mắt thường khi soi gương bạn cũng có thể thấy trong niêm mạc họng nổi nhiều hạt lớn nhỏ như hạt đỗ xanh nối với nhau bằng dây màu đỏ, sưng tấy. Với các trường hợp viêm họng hạt thì phương pháp điều trị chủ yếu là đốt hạt, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời bởi rất khó có thể đốt hết được các hạt trong vài lần đốt. Do vậy, người bệnh cần có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát như súc miệng họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày, mang khẩu trang khi ra ngoài, không hút thuốc lá, hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hoặc hơi khí kích thích, sử dụng thảo dược hỗ trợ điều trị viêm họng,…


Viêm họng hạt gây ngứa họng nhiều tạo cảm giác muốn ho khạc

Vì sao nên sử dụng thảo dược để phòng ngừa viêm họng?

Các thuốc Tây y có nguồn gốc từ các chất hóa học, những chất này có tác dụng điều trị bệnh rất hiệu quả tuy nhiên việc sử dụng thuốc Tây y lâu ngày hoặc dùng quá nhiều có thể gây kháng thuốc và ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể như gan, thận. Do vậy mà với các bệnh lý mạn tính như viêm họng hạt hay viêm họng mạn tính, viêm thanh quản mạn tính,… việc sử dụng các thuốc Tây y chỉ nên sử dụng trong đợt cấp và với thời gian ngắn. Để ngăn ngừa viêm họng hạt, viêm họng, viêm thanh quản tái phát thì người bệnh cần có những biện pháp phòng ngừa an toàn, hiệu quả. Xuất phát từ thực tế này các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và áp dụng từ các bài thuốc y học cổ truyền đã bào chế thành công sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh có thành phần từ rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan tái phát rất hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Tiêu Khiết Thanh giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm, cải thiện tình trạng viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan nhanh hơn. Tiêu Khiết Thanh đã nhận được đánh giá cao của nhiều bác sĩ, giáo sư về hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đối với các bệnh lý viêm đường hô hấp trên.
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:


Năm 2015, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2015" và “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, antoàn vì sức khỏe  người tiêu dùng năm 2015”.


Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận giải thưởng 

Lê Hà 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét