Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

2 bước cần làm khi bị bệnh viêm thanh quản!

Viêm thanh quản là tình trạng dây thanh bị tổn thương do nói quá mức, kích ứng hoặc mắc một số loại nhiễm trùng. Các dây thanh bị sưng bên trong thanh quản dẫn đến giọng nói khàn khàn, thậm chí là khó khăn trong việc phát âm. Hầu hết các trường hợp viêm thanh quản đều có thể khỏi trong vòng một tuần và việc tìm ra nguyên nhân, cũng như các biện pháp chăm sóc tại nhà có ý nghĩa quan trọng để khắc phục tình trạng viêm thanh quản.
Bước 1: Xác định nguyên nhân gây viêm thanh quản
Như đã nói ở trên, viêm thanh quản gây ra bởi nhiều nguyên nhân và có các ảnh hưởng khác nhau đến cổ họng. Ví dụ, trào ngược dạ dày thực quản (GERD) thường gây viêm thanh quản vì acid dịch vị trong dạ dày trào ngược lên vùng cổ gây kích thích thực quản, sưng nề tại cổ họng và thanh quản. Trong trường hợp này, điều trị GERD bằng các thuốc kháng acid và ức chế bơm proton sẽ dần dần cải thiện tình trạng viêm thanh quản.  Tương tự như khi mắc viêm thanh quản do các bệnh lý khác như: bệnh tuyến giáp, dị ứng, viêm xoang mạn tính, viêm phế quản, tăng trưởng dây thanh lành tính hay ung thư vòm họng, người bệnh cũng cần được điều trị tích cực các bệnh lý này để khắc phục tình trạng viêm thanh quản hiệu quả và nhanh chóng.
Ngoài ra, viêm thanh quản mạn tính (khản tiếng kéo dài) do nghiện thuốc lá có thể hạn chế tái phát các đợt viêm thanh quản cấp bằng cách bỏ thuốc, mặc dù thời gian để hồi phục thanh quản có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí một vài năm để các dây thanh âm khỏe mạnh trở lại.
Nếu viêm thanh quản do hẹp đường thở thì cần đến gặp bác sĩ ngay để được can thiệp điều trị thích hợp.

Viêm thanh quản gây khản tiếng, mất tiếng

Bước 2: Điều trị tại nhà trước khi sử dụng kháng sinh
Hầu hết các trường hợp khản tiếng là do nói quá nhiều, đặc biệt là nếu bạn phải nói thường xuyên với một âm lượng lớn bao gồm: ca sĩ, dẫn chương trình, quản trò, hoặc sinh sống ở những khu vực quá ồn ào như: nhà hàng đông người, quán bar, buổi hòa nhạc, công trường xây dựng, nhà máy sản xuất … rất dễ bị các đợt viêm thanh quản cấp. Trong các trường hợp này, đừng sử dụng kháng sinh một cách tùy ý khi vừa phát hiện viêm thanh quản, nó sẽ dẫn đến nhờn thuốc trong các đợt viêm sau, và gây ra tình trạng viêm kéo dài, dễ tái phát. Điều quan trọng để khắc phục viêm thanh quản trong trường hợp này là nghỉ ngơi, ngưng nói nhiều, không nói to, để cổ họng được thoải mái.
Ngoài khản giọng hoặc mất giọng, các triệu chứng khác của viêm thanh quản bao gồm: cổ họng khô, đau họng, một cảm giác ngứa trong cổ họng gây ho khan, và đờm cổ.
Sau khi để cổ họng được nghỉ ngơi, có thể áp dụng các biện pháp tại nhà bao gồm: uống đủ nước, sử dụng viên ngậm, súc miệng thường xuyên bằng các dung dịch sát khuẩn, tránh xa các chất kích thích hầu họng như: bia, rượu, thuốc lá, các đồ ăn cay nóng, và đặc biệt là sử dụng sản phẩm thảo dược như Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh có thành phần là các thảo dược quý như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản rất hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Tiêu Khiết Thanh giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm, cải thiện tình trạng viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản nhanh hơn và ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Tiêu Khiết Thanh đã nhận được đánh giá cao của nhiều bác sĩ, giáo sư về hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đối với các bệnh lý viêm đường hô hấp trên.
Dưới đây là khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:

*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy đáp ứng của từng cơ địa người dùng

Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "
Sau khi áp dụng các biện pháp này mà không thấy triệu chứng giảm sút hoặc nghi ngờ dấu hiệu viêm thanh quản do các bệnh lý khác hãy đến các cơ sở chuyên khoa Tai mũi họng để được thăm khám và điều trị.

Quảng Lâm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét