Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Làm sao để giảm tình trạng viêm họng?

Viêm họng là bệnh lý khi mà niêm mạc họng hầu bị viêm. Cũng như các bệnh lý khác, viêm họng có thể là cấp tính hoặc mạn tính. Có tới 40- 80% nguyên nhân gây viêm họng là do virus, còn lại là do vi khuẩn, nấm hay các chất kích thích như ô nhiễm môi trường hay hóa chất. Hầu hết các trường hợp viêm họng do virus, vi khuẩn đều có thể tự cải thiện bằng việc chăm sóc ở nhà. Dưới đây là 3 phương pháp giúp giảm tình trạng viêm họng tại nhà bạn nên biết.

Nước súc miệng giúp giảm tình trạng viêm họng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc súc miệng nhiều lần trong ngày bằng nước muối ấm có thể làm giảm sưng, viêm ở họng và làm loãng đờm, chất nhầy, giúp tuôn ra các chất gây kích ứng hay virus, vi khuẩn. Bạn có thể tự làm nước súc miệng bằng cách pha nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước, nếu vị mặn làm bạn khó chịu thì hãy thử cho thêm một lượng nhỏ mật ong, vừa giúp làm sạch vừa làm dịu vùng họng.
Nước súc miệng giúp giảm tình trạng viêm họng

Uống trà giúp giảm tình trạng viêm họng

Một tách trà thảo dược có thể làm dịu nhẹ ngay lập tức vùng cổ họng của bạn, giảm tình trạng viêm họng, đau họng. Trong trà có nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, tăng cường miễn dịch. Để tăng cường tác dụng trị viêm họng, bạn nên thêm một thìa mật ong vào mỗi cốc trà, tác dụng kháng khuẩn của mật ong giúp đẩy lùi viêm họng nhanh chóng.

Sử dụng các sản phẩm thảo dược có tác dụng chống viêm

Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh lý viêm họng là sử dụng các sản phẩm có tác dụng chống viêm. Hiện nay có nhiều loại thuốc tây y có tác dụng chống viêm được sử dụng tuy nhiên các thuốc này để lại rất nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là tình trạng kháng thuốc kháng sinh đang ở mức đáng báo động như hiện nay.
Vì vậy hiện nay các bác sĩ và bệnh nhân đã và đang chuyển sang xu hướng mới, đó là sử dụng các sản phẩm thảo thược có tác dụng chống viêm, không để lại tác dụng phụ, đặc biệt là không lo kháng thuốc. Tuy nhiên để tác dụng tối đa thì người bệnh nên kết hợp nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng các đồ uống có tính kích thích như rượu, ngừng hút thuốc lá nếu có, nâng cao đầu giường khi ngủ, hạn chế ăn các thức ăn dễ gây kích ứng họng như đồ ăn cay nóng,…
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ sản xuất dược phẩm, các thảo dược quý như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng được đưa vào các sản phẩm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,… Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để phòng ngừa, phối hợp với các thuốc tây y để nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị đang là xu hướng được các bác sĩ lựa chọn sử dụng hàng đầu. Điển hình trong dòng sản phẩm này là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh được bào chế với công nghệ hiện đại từ những thảo dược quý, Tiêu KhiếtThanh có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm họng hiệu quả, an toàn.
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
Dưới đây là Khẳng định của GS.TS Trần Hữu Tuân về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên:


Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét