Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Cập nhật 5 phương pháp giảm viêm thanh quản

Viêm thanh quản là tình trạng dây thanh quản bị viêm với triệu chứng nổi bật nhất là khản tiếng, mất tiếng. Nguyên nhân của bệnh thường là do nhiễm virus, vi khuẩn hoặc cũng có thể do sự kích thích quá mức các dây thanh âm. Tuy không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng viêm thanh quản lại ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giao tiếp, công việc. Sau đây là một số biện pháp đơn giản và hoàn toàn tự nhiên giúp khôi phục lại giọng nói nhanh nhất và giúp thoát khỏi những cơn đau do viêm thanh quản.

Rượu dấm táo giúp giảm viêm thanh quản

Rượu dấm táo có thể được sử dụng để trị viêm thanh quản vì nó có những đặc tính chống nhiễm trùng rất tốt.
Hòa một muỗng canh dấm táo trong một cốc nước ấm để súc miệng nhiều lần trong ngày sẽ giúp giảm tình trạng viêm thanh quản.
Gừng
Gừng có tác dụng làm dịu niêm mạc bị viêm và rất tốt cho hệ hô hấp. Đun sôi nước lọc sau đó cho gừng tươi xắt lá mỏng vào đun sôi 10 phút, sau đó để nguội ở nhiệt độ phòng. Có thể cho thêm mật ong hoặc nước cốt chanh và uống nhiều lần trong ngày cũng giúp giảm viêm thanh quản.
Tỏi
Tỏi có rất nhiều tác dụng có lợi trong điều trị viêm thanh quản vì nó có tác dụng như một chất kháng khuẩn, giết chết vi khuẩn và cả virus. Bạn có thể nhai và nuốt một tép tỏi sống để cải thiện tình trạng bệnh.
Mật ong
Mật ong là một trong những nguyên liệu rất tốt trong điều trị viêm thanh quản, giúp tạo ra một cảm giác dịu nhẹ cho cổ họng. Hãy nuốt mật ong nhiều lần trong ngày, mỗi ngày một lượng nhỏ hoặc pha trà mật ong chanh cũng rất hiệu quả. Chuẩn bị một cốc nước ấm, thêm 2 thìa mật ong và nước cốt nửa quả chanh. Uống loại nước này ngày 2 lần sẽ giúp giảm tình trạng viêm đau họng do viêm thanh quản rất tốt.

Mật ong trị viêm thanh quản

Bài thuốc thảo dược hỗ trợ điều trị viêm thanh quản

Bên cạnh các nguyên liệu sẵn có như mật ong, tỏi, gừng… thì các vị thuốc thảo dược cũng được  áp dụng nhiều trong điều trị viêm thanh quản. Một vị thuốc nổi tiếng trong hỗ trợ điều trị bệnh này là rẻ quạt. Đây là một vị thuốc có vị đắng, có tác dụng mạnh trên các chủng vi khuẩn phế cầu, trực khuẩn ho gà, liên cầu tan máu…được sử dụng trong các bài thuốc chữa các bệnh về họng, viêm amidan mủ, ho đờm, khản tiếng…
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ sản xuất dược phẩm,rẻ quạt được phối hợp với các vị thuốc khác như, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng tạo nên sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,… Tiêu Khiết Thanh được nhiều bệnh nhân viêm thanh quản sử dụng cho kết quả rất tích cực.
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người bệnh.

Mới đây năm 2016, Tiêu Khiết Thanh vinh dự được đứng trong "Top 100 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em "

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét