Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Chú ý để phòng ngừa viêm họng khi nằm điều hòa


Viêm họng là bệnh lý rất thường gặp trong các bệnh lý tai mũi họng. Đặc biệt khi thời tiết nóng nực, tỉ lệ mắc bệnh tăng cao một phần do nguyên nhân là nằm điều hòa không đúng cách. Vậy làm thế nào để phòng ngừa viêm họng khi nằm điều hòa.

Nhiệt độ điều hòa

Nằm điều hòa gây viêm họng, viêm phổi là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, và cũng hay gặp ở người lớn. Đặc biệt ở trẻ nhỏ, trung tâm điều nhiệt của trẻ chưa ổn định, hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm chưa hoàn thiện, nên thường nhiệt độ nên để ở mức 27 – 28 độ.
Còn với người lớn mức nhiệt độ điều hòa từ 23- 26 độ.

Uống nhiều nước

Nằm điều hòa rất dễ mất nước, do đó bổ sung nước cho cơ thể là rất cần thiết. Khi nằm điều hòa lâu, cơ thể mất nước dẫn đến bị suy nhược, họng mũi bị mất nước dễ bị khô, kích thích gây ho, tổn thương các niêm mạc mũi, họng làm cho vi khuẩn virus xâm nhập gây bệnh.
Uống nhiều nước phòng ngừa viêm họng do nằm điều hòa
Do đó nên uống nhiều nước, bổ sung trái cây, canh, nước lọc…

Không bật điều hòa 24/24

Bật điều hòa cả ngày sẽ làm không khí trong phòng bị tù đọng, không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của chúng ta. Do đó, ít nhất phải có 2 lần tắt điều hòa, mở hết các cửa và dùng quạt đuổi hết không khí tù đọng ra ngoài, nếu được nên làm vào lúc có ánh nắng vào phòng là tốt nhất.

Tạo độ ẩm cho phòng

Phòng bật điều hòa nên được lau dọn thường xuyên để tránh nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh. Việc sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc đơn giản là bạn để một chậu nước trong phòng cũng giúp cân bằng độ ẩm trong phòng.

Bài thuốc phòng ngừa các bệnh lý hô hấp

Bên cạnh việc nắm vững các quy tắc khi nằm điều hòa vào mùa hè thì việc sử dụng các bài thuốc có tác dụng phòng ngừa các bệnh lý viêm đường hô hấp trên cũng đang được các bác sĩ, bệnh nhân lựa chọn và tin tưởng áp dụng.
Đi đầu cho dòng sản phẩm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng hiệu quả đó là sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Với thành phần chính là cây rẻ quạt kết hợp với các thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… tạo nên một công thức có tác dụng chống viêm, phòng ngừa các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan…
Dưới đây là đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn về ưu điểm của Tiêu Khiết Thanh đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng:

Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét